Động đất 7,7 độ richter ở Pakistan, ít nhất 45 người chết

Theo chính quyền địa phương, khoảng gần 1/3 số nhà cửa ở Awaran bị sập.

Quân đội Pakistan ngày 24/9 bắt đầu triển khai lực lượng cứu hộ đến tỉnh Baluchistan, thuộc khu vực Tây Nam nước này, nơi vừa hứng chịu một trận động đất mạnh 7,7 độ richter, khiến ít nhất 45 người chết và hàng chục người bị thương.

Quân đội Pakistan cho biết đã cử một đội cứu hộ hơn 200 người đến khu vực Awaran, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất để hỗ trợ các đội cứu hộ địa phương tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập do động đất.

Nhiều người dân lo lắng cho số phận của người thân của mình (Ảnh: Reuters)
Nhiều người dân lo lắng cho số phận của người thân của mình (Ảnh: Reuters)

Theo chính quyền địa phương, khoảng gần 1/3 số nhà cửa ở Awaran bị sập. Nhiều máy bay trực thăng đã trở lực lượng cứu hộ của quân đội mang theo thuốc men và các nhu yếu phẩm đến vùng thiên tai.

Chính quyền tỉnh Baluchistan đã yêu cầu các địa phương vùng thiên tai duy trì cảnh giác cao độ sau khi xảy ra động đất cũng như khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả động đất.

Tháng 4 vừa qua, một trận động đất cũng mạnh 7,8 độ richter đã xảy ra tại miền Đông Nam Iran giáp giới tỉnh Baluchistan làm 41 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới 12.000 người dân Pakistan sinh sống tại đây./.

Động đất ở Trung Quốc, 4 người tử vong Động đất và rò rỉ khí NH3 ở Trung Quốc, 19 người chết

Ngọc Khương/VOV-Trung tâm Tin

Theo Tân Hoa xã/BBC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast