Đừng để mất tiền oan trong dịp Tết chỉ vì tính năng này của iPhone

Nếu vẫn đang kích hoạt tính năng này trên iPhone, bạn nên nhanh chóng tắt nó đi.

Kể từ iOS 9, Apple có trang bị cho những chiếc iPhone của mình một tính năng mới có tên gọi Wi-Fi Assist, với khả năng là tự động chuyển sang kết nối 3G/4G nếu như kết nối Wi-Fi quá yếu. Nghe thì có vẻ hữu dụng, thế nhưng trong thực tế thì tính năng này đã gây ra không ít phiền toái cho người dùng, nhất là những ai không sử dụng 3G/4G hoặc chỉ đăng kí những gói giới hạn dung lượng.

dung de mat tien oan trong dip tet chi vi tinh nang nay cua iphone

Đây chính là tính năng gây ra không ít phiền toái cho người dùng iPhone.

Bởi lẽ, chỉ cần kết nối Wi-Fi chập chờn là iPhone sẽ tự động chuyển sang dùng 3G/4G, từ đấy sẽ khiến cho dung lượng của người dùng sẽ "không cánh mà bay" một cách nhanh chóng, hay thậm chí có người đã bị trừ luôn cả đống tiền cước. Hãy thử tưởng tượng bạn đang tải một tựa game nặng vài GB và bỗng dưng kết nối Wi-Fi có vấn đề, chiếc iPhone của bạn tự động kích hoạt sử dụng 3G/4G để tiếp tục tải. Tất nhiên là bạn đã hiểu chuyện gì xảy ra rồi đấy.

Do đó, ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc kiểm tra liệu mình có đang vô tình bật chế độ Wi-Fi Assist hay không, đồng thời là cả cách để tắt nó đi. Tuy nhiên, nếu bạn là người không bận tâm vì dung lượng 3G/4G thì tốt nhất cứ nên để Wi-Fi Assist nhằm mang đến trải nghiệm mượt mà nhất.

dung de mat tien oan trong dip tet chi vi tinh nang nay cua iphone

Truy cập vào Setttings / Cellular, tìm đến Wi-Fi Assist và tắt nó đi.

Đầu tiên, bạn đọc truy cập vào Setttings / Cellular, sau đó kéo xuống dưới cùng bạn sẽ nhìn thấy tính năng Wi-Fi Assist. Nếu thấy nó đang ở chế độ ON, thì bạn nên nhanh chóng tắt nó đi. Đồng thời, bạn sẽ thấy phần hiển thị dung lượng "49 MB" như trong hình, đây chính là dung lượng 3G/4G mà bạn sẽ tiêu tốn khi bật tính năng này.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast