Edward Snowden được tự do hợp tác với Đức

Theo Tân Hoa xã, ngày 2/11, Điện Kremlin tuyên bố cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden được tự do hợp tác với Đức về những thông tin cáo buộc Mỹ đã nghe trộm các cuộc điện đàm của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Edward Snowden được tự do hợp tác với Đức ảnh 1
Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhật báo Kommersant dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ Snowden phải tuân thủ luật pháp Nga bởi anh ta đang ở trong lãnh thổ Nga sau khi được Moskva dành cho quy chế cư trú tị nạn tạm thời, song anh ta vẫn "được tự do gặp gỡ bất cứ ai."

Theo Nghị sỹ đối lập Christian Stroebele của Đức, người đã có cuộc gặp với Snowden vào ngày 31/10 tại Moskva, Snowden sẵn sàng giúp Berlin trong vụ điều tra về khả năng Mỹ đã do thám ở Đức.

Trước đó, ngày 1/11, Chính phủ Đức đã khẳng định mong muốn thảo luận với cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tại Nga, nhưng cho biết Snowden không đủ tiêu chuẩn để được tị nạn tại Đức.

Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert chỉ rõ Berlin đã từ chối đơn xị tị nạn của Snowden hồi đầu năm nay vì người xin tị nạn bắt buộc phải nộp đơn tại nước này.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast