Facebook bắt đầu áp dụng cơ chế lọc tin giả mạo

Ngày 6/2, Facebook đã tung ra bộ lọc tin tức giả mạo tại Pháp trong bối cảnh nước này đang đứng trước thềm cuộc bầu cử tổng thống.

facebook bat dau ap dung co che loc tin gia mao

Theo đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook sẽ làm việc với các cơ quan tin tức hàng đầu của Pháp như Agence France Presse, BFM TV, L"Express và Le Monde để bảo đảm các tin tức giả mạo sẽ không xuất hiện trên Facebook.

Facebook đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích về việc thiếu các biện pháp cần thiết để ngăn chặn thông tin sai lệch được đăng tải trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống diễn ra vào năm 2016 tại Pháp. Có nhiều lo ngại về việc những kẻ xấu có thể tiếp tục “gieo rắc” các tin đồn thất thiệt vào những thời điểm then chốt của cuộc chạy đua vào chiếc ghế quyền lực nhất nước Pháp - sẽ diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 tới.

Tháng 1 vừa qua, Facebook cũng đã áp dụng cơ chế lọc tin tức giả đối với người dùng tại Đức sau khi các quan chức nước này bày tỏ lo ngại về việc những thông tin mang tính “thù địch” trên mạng xã hội có thể gây tác động tiêu cực tới cuộc bầu cử Quốc hội Đức sẽ diễn ra trong tháng 9.

Theo Hà Nội mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast