Facebook có 2 tuần để trả lời câu hỏi về bê bối rò rỉ dữ liệu

Liên minh châu Âu (EU) vừa dành cho Facebook Inc hai tuần để trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân của mạng xã hội này.

facebook co 2 tuan de tra loi cau hoi ve be boi ro ri du lieu

(Nguồn: TechSpot)

Đây là một trong năm vấn đề được ghi trong nội dung của một văn bản mà hãng tin AFP có được vào ngày 27/3. Văn bản của bức thư mà Ủy viên EU phụ trách về tư pháp Vera Jourova gửi cho Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg còn bao gồm những bước tiếp theo Facebook dự định triển khai để phòng ngừa một vụ bê bối tương tự trong tương lai. Ủy viên Jourova còn chất vấn liệu Facebook có thay đổi cách tiếp cận hướng đến sự minh bạch đối với người dùng và các nhà quản lý ở châu Âu.

Một nguồn tin thân cận cho biết CEO của Facebook Mark Zuckerberg có kế hoạch điều trần trước Quốc hội Mỹ, liên quan đến việc mạng xã hội lớn nhất hành tinh để dữ liệu của 50 triệu người dùng rơi vào tay công ty tư vấn Cambridge Analytica của nước Anh. Facebook cho biết họ đã nhận được giấy mời điều trần trước Quốc hội.

Tin tức cho hay ông Mark Zuckerberg ngày 27/3 từ chối ra điều trần trước các nhà lập pháp nước Anh để làm rõ những quan ngại về vụ bê bối rò rỉ dữ liệu gần đây, thay vào đó đề xuất cử Giám đốc công nghệ Mike Schroepfer hoặc Giám đốc kinh doanh Chris Cox đến London để làm rõ những nghi ngờ của giới chức Anh.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast