Facebook kích hoạt tính năng kiểm tra an toàn sau vụ khủng bố tại Bỉ

Tính năng Safety Check vừa được Facebook kích hoạt giúp người dùng kiểm tra xem bạn bè, người thân của họ ở khu vực tấn công khủng bố có an toàn hay không.

Facebook kích hoạt tính năng kiểm tra an toàn sau vụ khủng bố tại Bỉ ảnh 1

Facebook mới đây vừa kích hoạt tính năng Safety Check dành cho người dùng tại thủ đô Brussels của Bỉ, sau khi quốc gia này trong ngày hôm nay phải chịu một loạt vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 31 người chết và hàng chục người bị thương. Có tất cả 3 vụ nổ đã xảy ra ở sân bay Zaventem và một sân bay khác trên tàu điện ngầm gần thủ phủ Liên minh châu Âu. Brussels hiện đang được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt.

Safety Check được Facebook giới thiệu hồi tháng 4/2015 sau khi xảy ra một trận động đất chết người ở Nepal xảy ra. Tính năng này sau đó được kích hoạt hồi tháng 11/2015 sau khi Paris bị tấn công khủng bố. Đây là lần đầu tiên tính năng này được sử dụng cho một vụ tấn công dạng này.

Facebook kích hoạt tính năng kiểm tra an toàn sau vụ khủng bố tại Bỉ ảnh 2
Người dùng Facebook tại các khu vực bị khủng bố ở Bỉ có thể dùng Safety Check để thông báo cho bạn bè rằng mình được an toàn.

Safety Check có khả năng tự động gửi tới bạn bè của bạn một status dưới dạng một thông báo notification khi bạn đánh dấu để thông báo rằng, bạn đã được an toàn. Bạn cũng có thể dùng nó để kiểm tra xem bạn bè của mình ở trong khu vực bị tấn công có an toàn hay không.

CEO và nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg từng hứng chịu chỉ trích nặng nề hồi tháng 11/2015 khi chỉ kích hoạt Safety Check cho vụ tấn công ở Paris và bỏ qua các vụ khủng bố khác ở Beirut (thủ đô của Liban) và Baghdad (thủ đô của Iraq).

Thủ đô của Bỉ đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Lý do là bởi, kể từ sau các vụ tấn công ở Paris cuối năm ngoái, tên nghi phạm khủng bố Salah Abdeslam đã tìm đường trốn sang Brussels, và tên này mới đây đã bị bắt giữ.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast