Facebook ra mắt tính năng chia sẻ ảnh, video tự huỷ cho Facebook Messenger

Có tên gọi Facebook Messenger Day, tính năng mới cho phép bạn chia sẻ ảnh và video tự huỷ sau 24 giờ qua Facebook Messenger.

Sau khi thử nghiệm hồi năm ngoái, Facebook vừa chính thức phát hành rộng rãi Messenger Day - tính năng "nhái" đối thủ Snapchat mà Facebook từng tìm cách thâu tóm nhưng thất bại. Facebook cho biết Messenger Day sẽ được phát hành tới toàn bộ người dùng Android và iOS trên toàn thế giới trong ít ngày tới.

facebook ra mat tinh nang chia se anh video tu huy cho facebook messenger

Cách sử dụng Messenger Day như sau: Bạn dùng camera tích hợp của Facebook Messenger để chụp ảnh hay quay video, sau đó thêm text, hình doodle, ảnh hoạt hình hoặc các bộ lọc bộ mặt chồng lên. Tiếp theo, bạn tổng hợp nội dung này lại rồi chia sẻ nó với bạn bè. Video, ảnh bạn chia sẻ sẽ tự động được xoá sau 24 giờ.

Tính năng này đầu tiên có trên Snapchat, sau đó bị Facebook sao chép sang cho Instagram, WhatsApp và giờ đây là Messenger. Có thể thấy Facebook tỏ ra khá "trơ trẽn" trong việc ăn cắp các tính năng của đối thủ và mạng xã hội này tỏ ra không hề "ngại ngần" với việc làm của mình.

Sự ra đời của Messenger Day cũng cho thấy, các ứng dụng nhắn tin đang ngày càng ưu tiên cho việc sử dụng camera. Người dùng vẫn tiếp tục gõ text để trò chuyện với nhau, thế nhưng thành công của Snapchat cho thấy, khi trò chuyện kiểu "suồng sã" và thân mật, người dùng thường thích sử dụng ảnh và video.

Facebook cũng muốn học hỏi theo đối thủ. Và một khi đã không thể thâu tóm Snapchat, mạng xã hội này đã quyết định sao chép mọi tính năng mới mà đối thủ sáng tạo ra.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast