Facebook xin lỗi người dùng, khẳng định sẽ xóa bỏ tất cả video hãng đã bí mật lưu trữ

Facebook tuyên bố đây chỉ là “lỗi” hệ thống và sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể.

facebook xin loi nguoi dung khang dinh se xoa bo tat ca video hang da bi mat luu tru

Facebook đã khởi đầu năm 2018 không thể tồi tệ hơn. Sau những lùm xùm liên quan đến việc thông tin giả mạo xuất hiện tràn lan trên News Feed, Facebook tiếp tục phải hứng chịu “gạch đá” khi để lộ thông tin của hơn 50 triệu khách hàng.

Bên cạnh đó, vào tuần trước một số người dùng cũng đã lên tiếng chỉ trích mạng xã hội này lén lút lưu lại video của họ, mặc dù họ quyết định không đăng tải hay thậm chí là đã xóa đi.

Trước đây, Facebook từng cho phép người dùng quay video trực tiếp trên nền tảng của mình để chia sẻ lên tường của người thân và bạn bè một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bất cứ khi nào người dùng quyết định sử dụng tính năng này, dù chỉ là “quay cho vui” và không hề có ý định đăng tải, Facebook đều lưu lại video của họ. Và điều này khiến không ít người cảm thấy hoảng sợ xen lẫn phẫn nộ.

Một tuần sau khi sự việc được phơi bày, Facebook cuối cùng cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng và tuyên bố sẽ xóa toàn bộ những nội dung không phù hợp mà hãng đã tự ý lưu trữ.

facebook xin loi nguoi dung khang dinh se xoa bo tat ca video hang da bi mat luu tru

Facebook đã tự ý lưu lại những video chưa từng được đăng tải của người dùng Bailey Kircher.

Cụ thể, Facebook cho biết: “Một số người dùng đã tìm thấy các đoạn video cũ của họ khi truy cập thông tin tải xuống từ dịch vụ Download Your Information của chúng tôi. Sau khi tiến hành điều tra, chúng tôi phát hiện ra một lỗi hệ thống đã ngăn cản quá trình xóa video của người dùng. Chúng tôi đang tiến hành xóa bỏ chúng và thực sự xin lỗi các bạn về sự bất tiện này”.

Được biết, rất nhiều người dùng đã phát hiện ra “lỗi” này khi tải về dữ liệu Facebook của họ. Tuy nhiên, video không phải là điều duy nhất khiến người dùng phải lo lắng trong nhiều ngày qua. Trước đó, người dùng Android cũng được một phen “tá hỏa” khi phát hiện ra nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã lưu trữ toàn bộ danh bạ, lịch sử cuộc gọi và tin nhắn trên thiết bị mà họ sử dụng.

Mặc dù Facebook đã khẳng định đây chỉ là một tính năng trên ứng dụng Messenger và hoàn toàn có thể vô hiệu hóa, nhưng dường như nhiều người dùng không nhận thức được điều này và vô tình cho phép Facebook truy cập vào danh bạ của họ.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast