Facebook xin lỗi vì sự cố với tính năng kiểm tra an toàn

Sau vụ đánh bom tại Pakistan hôm qua, Facebook đã thêm một lần kích hoạt tính năng kiểm tra an toàn dành cho những người dùng ở gần địa điểm xảy ra sự việc. Tuy nhiên, lỗi xảy ra đã khiến một số người dùng ở khắp nơi trên thế giới nhận được yêu cầu xác nhận an toàn.

Facebook xin lỗi vì sự cố với tính năng kiểm tra an toàn ảnh 1

Thông báo với dòng chữ "Bạn có ổn không? Có vẻ như bạn nằm trong vùng bị ảnh hưởng của vụ nổ bom ở Lahore, Pakistan. Hãy cho bạn bè biết rằng bạn không sao" đã hiện lên trên Facebook hay tin nhắn của nhiều người dùng ở New York, Virginia (Mỹ) và cả một số người dùng Việt Nam. Theo CNN, phần lớn người không liên quan nhận được thông báo này ở Mỹ và Anh.

Facebook xin lỗi vì sự cố với tính năng kiểm tra an toàn ảnh 2

Nhiều người dùng tại Mỹ, Anh nhận được thông báo này

Facebook đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi về sự cố này. Đại diện của Facebook cho biết: Chúng tôi đã kích hoạt tính năng Safety Check ở Lahore, Pakistan sau khi có một vụ nổ bom ở đây. Không may là nhiều người không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ bom này lại nhận được thông báo hỏi về tình hình của họ. Chúng tôi đã khắc phục sự cố này và xin lỗi mọi người đã nhận thông báo sai.

Tính năng này từng được kích hoạt sau vụ khủng bố tại Paris cuối năm ngoái
Tính năng này từng được kích hoạt sau vụ khủng bố tại Paris cuối năm ngoái

Tính năng thông báo an toàn được Facebook áp dụng với các thảm họa thiên nhiên cũng như các vụ khủng bố. Lần đầu tiên mạng xã hội áp dụng tính năng này với một sự việc do con người gây ra là đối với vụ khủng bố Paris diễn ra vào tháng 11/2015.

Theo Anh Minh/vnreview.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast