Facebook xin lỗi Việt Nam vụ "đặt nhầm" Hoàng Sa, Trường Sa

"Chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng"...

Facebook xin lỗi Việt Nam vụ “đặt nhầm” Hoàng Sa, Trường Sa

Bản đồ Facebook hiển thị sai trái Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc và bị cộng đồng phản ứng mạnh mẽ.

Truyền thông của Facebook tại Việt Nam chiều ngày 5/7 đã phát đi lời xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng trong việc "đặt" Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc trong bản đồ quảng cáo.

Trong thông cáo xin lỗi này, đại diện của Facebook cho biết, vào cuối tuần qua, mạng xã hội Facebook đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook (dùng để xác định ranh giới quảng cáo với những người kinh doanh online). Facebook đã điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật.

"Chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng", thông tin từ Facebook cho hay.

Đại diện mạng xã hội này cũng cho biết Chính phủ Việt Nam đã hỏi hãng về vấn đề này và hãng đã giải thích, bao gồm cả lỗi kỹ thuật đã được sửa chữa. Đồng thời cũng khẳng định bản cập nhật sửa lỗi đối với vị trí Hoàng Sa, Trường Sa đã được triển khai trên toàn cầu. Đại diện Facebook cho biết hãng giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác.

Trước đó, việc Facebook để "Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc" đã gây bức xúc trong dư luận người dùng Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng hãng phải xin lỗi người dân Việt Nam trước "lỗi kỹ thuật" nghiêm trọng này.

Trong ngày hôm qua (4/7), một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng Facebook chỉ sửa lỗi trên bản đồ hiển thị ở Việt Nam, còn nếu truy cập từ những khu vực khác trên thế giới, hai quần đảo này vẫn hiện ra ở vị trí thuộc lãnh thổ Trung Quốc. Tuy nhiên, thông tin này được Facebook khẳng định là "không chính xác".

Tại buổi họp báo của Bộ Ngoại giao chiều 5/7, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Ngô Toàn Thắng, cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc bản đồ Việt Nam trong hệ thống Facebook không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã làm việc với Facebook và sửa lại thông tin sai lệch.

Ông Thắng nói: "Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý để khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trước cộng đồng quốc tế".

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast