TrướcSau

    3:18:10:2017:12:50

    Thiết bị số

    Đổi cỡ chữ:
    tT
    Tt
    Đổi font chữ:
    Abc

    Fanpage chia sẻ tin tức giả mạo sẽ không được mua quảng cáo

    Facebook ngày 28/8 cho biết các trang web sẽ không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo.

    Fanpage chia sẻ tin tức giả mạo sẽ không được mua quảng cáo

    Facebook ngày 28/8 cho biết các trang web sẽ không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo.

    fanpage chia se tin tuc gia mao se khong duoc mua quang cao

    Fanpage chia sẻ tin tức giả mạo sẽ không được mua quảng cáo trên Facebook. Ảnh minh họa: Ars Technica

    Dù vậy, lệnh cấm không phải là vĩnh viễn. Chủ các trang vẫn có thể chạy quảng cáo trở lại nếu họ hành động có trách nhiệm.

    Động thái này của Facebook sẽ hạn chế một trong yếu tố quan trọng giúp tin giả mạo lan truyền chóng mặt bởi trả tiền để quảng cáo bài viết là cách để đưa tin tức đến với News Feed của nhiều người hơn. Theo Rob Leathern, Giám đốc sản phẩm Facebook, những tin tức giả mạo làm xói mòn lòng tin của người dùng.

    Facebook bắt đầu hợp tác với các bên xác thực tin tức sau khi các tin giả mạo được cho đã làm ảnh hưởng đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Mối lo ngại ngày càng tăng lên khi nhiều cuộc bầu cử diễn ra ở châu Âu trong năm nay.

    Cho đến nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự xuất hiện của tin giả mạo trên nền tảng. Các động thái khác bao gồm đóng cửa mạng bot được dùng để gian lận quảng cáo và giảm giá trị các liên kết từ những website có tiền sử xấu.

    Facebook chia cuộc chiến chống tin giả mạo thành ba con đường: đánh vào yếu tố kinh tế, phát triển sản phẩm mới và giúp mọi người ra quyết định đúng đắn. Thay đổi mới nhất của mạng xã hội rơi vào nhóm thứ nhất.

    Theo ông Leathern, nếu các fanpage chỉ vô tình chia sẻ tin giả mạo và sau này không lặp lại hành động đó nữa, họ có thể tiếp tục mua quảng cáo. Facebook từ chối chia sẻ ước tính về thiệt hại tài chính từ việc này./.

    Theo TTXVN

    Xem chi tiết

    Bình luận của độc giả

    Gửi bình luận

    Video đang được xem nhiều

    Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
     
    Thông tin dự báo thời tiết: