Gần 200 người chết trong vụ đắm phà ở Tanzania

Cảnh sát tại Zanzibar cho biết đã vớt được 192 thi thể trong vụ đắm phà chở khách từ Zanzibar tới đảo Pemba ngoài khơi Tanzania, và có 606 người sống sót trong thảm họa này.

Trước đó, bác sĩ Karim Zam thuộc bệnh viện Mnazi Mmoja ở Zanzibar nói với hãng tin Reuters rằng ông vẫn tiếp tục đếm số xác chết trong khi nhiều xác người tiếp tục được đưa tới bệnh viện.

Một chuyến phà (Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Wikipedia)
Một chuyến phà (Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Wikipedia)

"Chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được nhiều xác chết trên xe tải. Số người chết có thể còn cao hơn nhiều," ông nói.

Thông tin ban đầu nói rằng phà này chở hơn 500 người. Tin của AP thì nói chiếc phà này chở quá tải với khoảng 600 người và người ta cho rằng có khoảng 370 người bị chết hoặc mất tích.

Tuy nhiên, với những con số mới nhất, con số hành khách đi trên tàu này lên tới khoảng 800 - quá tải tới mức độ khó tin.

Một nạn nhân sống sót là Abdullah Saied kể rằng chiếc phà mang tên M.V. Spice Islanders chở quá tải nên một số hành khách đã từ chối lên tàu khi nó chuẩn bị rời cảng Dar es Salaam.

Phà bị chìm tại khu vực có dòng hải lưu mạnh giữa lục địa Tanzania và đảo Pembavào khoảng 1 giờ sáng, sau 4 giờ kể từ khi khởi hành.

"Chúng tôi đang lo ngại rằng đây có thể là thảm họa khủng khiếp nhất từ trước tới nay trong lịch sử Zanzibar. Thực sự là một thảm họa," một quan chức chính quyền giấu tên ở Zanzibar nói.

Một người đàn ông kêu khóc rằng ông ta đã mất tới 25 người thân trong gia đình, kể cả các chị gái, vợ và các cháu trai. Người này đau khổ quá tới mức không thể nói được tên. Nhiều người rất phẫn nộ với việc chiếc phà được rời bến trong tình trạng quá tải như vậy và yêu cầu các quan chức chính quyền phải từ chức./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast