Google nâng cấp tính năng chặn quảng cáo gây phiền nhiễu

Google vừa cập nhật tính năng Ads Setting và Mute this Ad với nhiều tùy chọn hơn, để người dùng có thể kiểm soát nhiều hơn nữa những gì họ thấy và không muốn thấy.

google nang cap tinh nang chan quang cao gay phien nhieu

Người dùng giờ đây đã có thể tùy chỉnh tốt hơn các quảng cáo phiền nhiễu Ảnh: Reuters

Theo Neowin, Giám đốc sản phẩm nhóm bảo mật dữ liệu và tính minh bạch của Google Jon Krafcik giải thích trong một bài đăng trên blog rằng người dùng có thể tắt tiếng nhắc nhở quảng cáo từ các trang web đã truy cập và có thể bắt đầu mua hàng.

Để thực hiện bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google, vào Ads Settings, tìm đến Your reminder ads rồi nhấp hoặc chạm vào nút X bên cạnh nhà quảng cáo có lời nhắc quảng cáo muốn xóa. Thao tác này sẽ hoạt động trên máy tính cá nhân và thiết bị Android.

Hai thay đổi hiện đã được áp dụng cho tính năng Mute this Ad. Công cụ bây giờ sẽ lưu các tùy chọn của bạn trên các thiết bị mà bạn đã đăng nhập. Tắt một quảng cáo từ điện thoại sẽ giữ nó trên máy tính xách tay của bạn. Ngoài ra, Mute This Ad cũng sẽ bắt đầu làm việc với số lượng lớn các ứng dụng và trang web hiển thị quảng cáo đối tác của Google.

Krafcik cho biết: “Hàng triệu người sử dụng Mute this Ad trên cơ sở hằng ngày, và vào năm 2017 chúng tôi đã nhận được hơn 5 tỉ phản hồi cho chúng tôi biết rằng họ muốn tắt các quảng cáo không liên quan. Chúng tôi kết hợp thông tin phản hồi đó bằng cách xóa 1 triệu quảng cáo khỏi mạng quảng cáo của chúng tôi dựa trên ý kiến của người dùng”.

Mặc dù hiện tại thay đổi chỉ mới áp dụng trong trình duyệt web nhưng chúng được cho là sẽ được thêm vào YouTube, Search và Gmail trong vài tháng tới.

Theo TNO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast