Hai phóng viên phương Tây thiệt mạng tại Syria

Theo hãng AFP và Reuters, nhà hoạt động Omar Shaker cho biết ngày 22/2 hai phóng viên phương Tây đã thiệt mạng và ba phóng viên khác bị thương khi quân Chính phủ Syria pháo kích một trung tâm truyền thông do các nhà hoạt động chống chính quyền dựng tạm ở quận Baba Amr của thành phố điểm nóng Homs.

Ngoài trưởng Pháp Alain Juppe xác nhận một trong hai nhà báo thiệt mạng là công dân nước này.

Phóng viên truyền hình người Pháp Gilles Jacquier cũng thiệt mạng tại thành phố Homs, tháng trước. (Nguồn: AFP)
Phóng viên truyền hình người Pháp Gilles Jacquier cũng thiệt mạng tại thành phố Homs, tháng trước. (Nguồn: AFP)

Hồi tháng trước, phóng viên truyền hình người Pháp Gilles Jacquier cũng thiệt mạng tại thành phố Homs khi một quả đạn pháo bắn trúng nhóm phóng viên đang thực hiện chuyến thăm do giới chức Syria tổ chức.

Trong diễn biến khác cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết Mátxcơva đang thảo luận với giới chức Syria, phe đối lập, Hội Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) và các cường quốc khu vực nhằm đảm bảo an toàn cho những chuyến hàng nhân đạo tới quốc gia Trung Đông này.

Nga cũng đã yêu cầu Liên hợp quốc đề nghị Tổng Thư ký Ban Ki-moon cử đại diện thảo luận với tất cả các bên ở Syria về vấn đề trên.

Ông Lukashevich cho biết thêm Nga quan ngại sâu sắc về tình hình nhân quyền rất xấu hiện nay ở Syria, đồng thời ủng hộ đề xuất của ICRC thiết lập một lệnh ngừng bắn kéo dài 2 giờ đồng hồ mỗi ngày để giúp đỡ dân thường Syria./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast