Hàn Quốc công khai chiến tranh tâm lý chống Triều Tiên

Ngày 24/5/2010, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố công khai rằng trong thời gian tới quân đội nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận chống phổ biến vũ khí hạt nhân, đồng thời sẽ nối lại chiến thuật chiến tranh tâm lý chống Triều Tiên để trả đũa vụ đắm tàu mà Seoul đã cáo buộc Bình Nhưỡng.

Lực lượng tuần tra Triều Tiên ở khu vực giáp ranh với Hàn Quốc.

Lực lượng tuần tra Triều Tiên ở khu vực giáp ranh với Hàn Quốc.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc - Kim Tae-young, quân đội của Seoul sẽ tham gia một cuộc tập trận do Mỹ dẫn đầu vào tháng 6 tới đây. Mục đích của cuộc tập trận là luyện tập khả năng sẵn sàng chiến đấu, ngăn chặn Triều Tiên vận chuyển, sử dụng vũ khí huỷ diệt lớn.

Cuộc tập trận với quân đội Mỹ nói trên của Hàn Quốc là một phần của Sáng kiến an ninh PSI (Proliferation of Security Initiative) do chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ W.Busd trước đây đã từng đề xuất nhằm ngăn chặn hoạt động vận chuyển vũ khí huỷ diệt lớn trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young cho biết Hàn Quốc sẽ ban bố lệnh cấm tất cả tàu thuyền của Triều Tiên di chuyển trên vùng lãnh hải của Hàn Quốc. Như vậy, thoả thuận trao đổi hàng hải hai miền được ký kết năm 2004 sẽ mất hiệu lực.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc công khai tập trận, chiến tranh tâm lý chống Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc công khai tập trận, chiến tranh tâm lý

chống Bình Nhưỡng.

Không chỉ có vậy, Bộ trưởng Kim Tae-young còn tiết lộ rằng quân đội Hàn Quốc sẽ tham gia một cuộc tập trận chống tàu ngầm với lực lượng Mỹ trên biển Hoàng Hải. Thời điểm cuộc diễn tập đặc biệt này không được ông Kim tiết lộ.

Về phần mình, trước sau như một Triều Tiên phản đối kịch liệt những cáo buộc của Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cho rằng Hàn Quốc đã vu cáo, đổ vấy trách nhiệm cho Triều Tiên về vụ đắm tàu tuần tra Choenan.

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện nếu Hàn Quốc tiếp tục có các hành động gây căng thẳng.

Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc, Mỹ lợi dụng vụ tai nạn trên biển Hoàng Hải vào cuối tháng 3 vừa qua để đẩy mạnh chiến lược chống Triều Tiên, khiến cho quan hệ Liên Triều bất ổn.

Sáng ngày hôm nay 24/5, ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc có bài diễn văn tiếp tục cáo buộc hành động tấn công quân sự của Bình Nhưỡng nhằm vào tàu chiến Cheonan, Triều Tiên lại một lần nữa phản ứng một cách kịch liệt bằng những ngôn từ mạnh.

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ bắn vỡ hệ thống loa tuyên truyền của Hàn Quốc bố trí dọc khu vực biên giới giáp Triều Tiên để chống Triều Tiên.

Hãng thống tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời một quan chức quân sự cho biết nếu Hàn Quốc không gỡ bỏ các khẩu hiệu tuyên truyền chống Bình Nhưỡng ra khỏi một toà nhà đối diện biên giới Triều Tiên cùng hệ thống loa phát đi những thông tin của chiến tranh tâm lý thì quân đội nước này sẽ bắn để phá huỷ chúng.

Nguồn: VTC.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast