Hàn Quốc tập trận lớn "chống Triều Tiên"

Hàng ngàn lính Hàn Quốc, được hàng chục trực thăng chiến đấu hộ tống, hôm nay đã tiến hành một cuộc tập trận lớn với giả định ngăn chặn một cuộc tấn công của Triều Tiên gần biên giới căng thẳng giữa hai nước, giới chức quân sự Hàn Quốc cho hay.

Hàn Quốc tập trận lớn "chống Triều Tiên" ảnh 1

Cuộc tập trận diễn ra ở Hwacheon, cách nam Seoul 90km.

Đây là cuộc tập trận lớn nhất kể từ khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bùng phát sau vụ đắm tàu chiến Cheanan của Hàn Quốc vào ngày 26/3 và sau cuộc tập trận chống tàu ngầm của hải quân Hàn Quốc vào tuần trước.

“Một quân đoàn đã tham gia vào cuộc tập trận ngày hôm nay”, người phát ngôn của Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Cuộc tập trận được tiến hành dọc sông chạy qua huyện Hwacheon ở đông bắc Hàn Quốc, ngay phía nam biên giới với Triều Tiên”, người phát ngôn cho hay.

Hàn Quốc tập trận lớn "chống Triều Tiên" ảnh 2

Các binh sỹ và xe bọc thép được trực thăng chiến đấu hộ tống khi đi qua cầu phao bắc qua sông.

Cuộc phô diễn lực lượng của Hàn Quốc gồm khoảng 50 xe tăng, xe bọc thép. Những chiếc xe này đã vượt qua một cây cầu phao dưới sự hộ tống của hàng chục trực thăng tấn công và súng tự động.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, cuộc tập trận là nhằm thử khả năng phản ứng của Hàn Quốc đối với một cuộc xung đột cục bộ hoặc một cuộc chiến toàn diện với Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đột ngột leo thang kể từ khi một nhóm điều tra đa quốc gia ngày 20/5 kết luận tàu ngầm Triều Tiên đã bắn ngư lôi phá hủy tàu chiến Hàn Quốc và làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Hàn Quốc tập trận lớn "chống Triều Tiên" ảnh 3

Hàn Quốc sau đó đã công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt trong đó có cắt đứt quan hệ thương mại với Triều Tiên. Nước này, với sự ủng hộ của Mỹ và Nhật, cũng dự định đưa vấn đề lên Hội đồng bảo an LHQ.

Tuy nhiên, Triều Tiên ngay từ đầu đã phủ nhận liên quan đến vụ đắm tàu và đe dọa chiến tranh trước các lệnh trừng phạt.

Trong khi đó, Đô đốc Mỹ Michael Mullen hôm qua bày tỏ lo ngại rằng Triều Tiên có thể tiến hành các cuộc tấn công tương tự trong tương lai.

Hàn Quốc tập trận lớn "chống Triều Tiên" ảnh 4

Trong khi đó, hôm nay một đoàn điều tra Nga đã tới Hàn Quốc nhằm xem xét kết quả điều tra vụ đắm tàu chiến Cheonan. Cũng như Trung Quốc, Nga là thành viên thường trực của Hội đồng bảo an LHQ và có quyền phủ quyết đối với bất kỳ đề xuất nghị quyết trừng phạt nào đối với Triều Tiên.

Nguồn: Dântrí.com

Theo AFP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast