Hàn Quốc từ chối nối lại đàm phán 6 bên

Ngày 28/11, trong buổi tiếp Uỷ viên quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã từ chối thảo luận vấn đề nối lại đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc

>>Chiến tranh có xảy ra?
>>Quan hệ liên Triều đã “tan băng” ở mức nào?

Theo người phát ngôn phủ Tổng thống Hàn Quốc, tại buổi tiếp, Tổng thống Lee Myung-bak bày tỏ rõ ràng, hiện nay không phải là thời điểm để thảo luận về vấn này.

Trong khi đó, Nhật Bản cho biết sẽ xem xét thận trọng đề xuất của Trung Quốc về việc tổ chức tham vấn khẩn cấp các Trưởng đoàn đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Theo Phó chánh văn phòng nội các Nhật, Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc, ứng phó thận trọng với vấn đề này.

Trước đó, cùng ngày Trung Quốc đề xuất tiến hành tham vấn khẩn cấp các Trưởng đoàn đàm phán trong đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vào đầu tháng 12 tới tại Bắc Kinh. Theo trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Trung Quốc Vũ Đại Vĩ, cuộc tham vấn này là cần thiết để các trưởng đoàn trao đổi quan điểm về những vấn đề lớn và đưa ra những đóng góp cho việc duy trì hoà bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và giảm căng thẳng tại khu vực Đông Bắc Á./.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast