Hàng chục ngàn người tuần hành ủng hộ ông Putin

Ngày 18/2, hàng chục ngàn người đã xuống đường tuần hành để ủng hộ Thủ tướng Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống được tổ chức vào ngày 4/3 tới, trong khi phe đối lập cũng phát động nhiều cuộc tuần hành khác trên cả nước để kêu gọi ngăn cản ông Putin trở lại điện Kremlin.

Theo AFP, ít nhất 50.000 người đã xuống đường ở phần lãnh thổ nước Nga ở châu Âu, Siberia và Viễn Đông để ủng hộ ông Putin. Trong số đó, riêng số người xuống đường ở cố đô Saint Petersburg là 10.000 người, với những biểu ngữ như "Nói có với thay đổi! Nói không với cách mạng," hay "Putin - Chúng tôi đứng bên ông vì ông nước Nga cường thịnh."

Ông Putin đeo cặp kính đặc biệt khi thăm một vườn thú ở Novosibirk (Nguồn: AFP)
Ông Putin đeo cặp kính đặc biệt khi thăm một vườn thú ở Novosibirk (Nguồn: AFP)

"Với tôi, Putin đồng nghĩa với ổn định. Những năm qua, cuộc sống đã được cải thiện, tôi tự hào khi vị thế nước Nga được tăng lên," ông Anatoly Stepanov, 42 tuổi, một người ủng hộ ông Putin nói với AFP.

Những người tham gia tuần hành đã được phát miễn phí trà nóng và bánh mì Nga, trong khi thời tiết cũng ủng hộ khi ấm dần lên với nhiệt độ là 8 độ C.

"Hãy nhìn những người chống Putin, họ không đứng về phía người dân," một phụ nữ có tên Anna Patrusheva, 58 tuổi, cho biết.

Trong khi đó, những người tuần hành phản đối ông Putin tập trung tại một số thành phố lớn, chủ yếu ở Mátxcơva và thủ phủ Siberia là Krasnoyarsk.

Theo những cuộc trưng cầu mới nhất do VTsIOM thực hiện thì ông Putin có thể giành chiến thắng ngay ở vòng 1 với 55% số phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ đứng gần nhất là lãnh tụ Đảng Cộng sản Nga Zyuganov chỉ được 9%./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast