Hãng điện thoại Vertu giải thể vì vỡ nợ

Nhà sản xuất điện thoại sang trọng của Anh, Vertu sẽ phải giải thể và nhà máy sẽ bị đóng cửa khiến 200 nhân viên bị thất nghiệp.

hang dien thoai vertu giai the vi vo no

Vertu là nhà sản xuất điện thoại thông minh sang trọng của Anh, chuyên bán điện thoại được làm bằng titan với dịch vụ trợ giúp đặc biệt có giá từ 4.200 đến hơn 20.000 bảng Anh. (Nguồn: IBTimes)

Theo tờ Telegraph, sự sụp đổ của Vertu là do chủ sở hữu, ông Murat Hakan Uzan, một người lưu vong Thổ Nhĩ Kỳ ở Paris, đã mua lại công ty hồi tháng 3 và cố gắng đề nghị trả các chủ nợ 1,9 triệu bảng Anh nhưng đã bị Tòa án Tối cao từ chối vào ngày 12/7 khi số nợ đã lên đến 128 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, ông Uzan vẫn sẽ giữ lại quyền sở hữu thương hiệu Vertu, công nghệ, giấy phép thiết kế và kế hoạch xây dựng lại công ty, một nguồn tin của Financial Times cho biết.

Việc giải thể của công ty có thể dẫn tới 200 nhân viên tại nhà máy ở Hampshire mất việc, trong khi số phận nhân viên tại hàng trăm đại lý của Vertu trên khắp thế giới vẫn chưa được tính đến.

International Business Times cho biết, Vertu đã ở trong tình trạng tài chính tồi tệ từ cuối năm 2016, vài tháng trước khi Uzan mua lại nó từ một công ty Trung Quốc tên là Godin Holdings. Trước đó, nó thuộc sở hữu của tập đoàn cổ phần Thụy Điển, EQT, đã mua từ Nokia vào năm 2012 với giá 200 triệu bảng Anh.

Được biết, Vertu được thành lập tại Nokia vào năm 1999 và bắt đầu bán điện thoại vào năm 2002. Chỉ có 500.000 chiếc điện thoại Vertu được sản xuất từ đó.

Trước đó, Vertu đã bị chỉ trích bởi báo chí vì bán điện thoại đã lỗi thời được làm từ vật liệu cao cấp và không đưa ra một dòng sản phẩm mới từ năm 2015.

Một phát ngôn viên của Vertu cho biết: “Những nỗ lực của chúng tôi đã thất bại vì các yêu cầu về tài chính được quy định trong các cuộc đàm phán đã vượt quá điểm mà công ty có cơ hội tồn tại về mặt tài chính”.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast