Hãy che webcam máy tính xách tay ngay lập tức!

FBI đã khuyên tất cả chúng ta hay che webcam máy tính lại để tránh bị theo dõi bí mật. Các chuyên gia an ninh đã tuyên bố: Để webcam mở có nghĩa là bọn tin tặc có thể thâm nhập vào và xem tất cả những gì mà người dùng đang làm.

Tầm quan trọng của việc che webcam lại đã được tiết lộ hồi đầu năm nay khi các hình ảnh cho thấy, Mark Zuckerberg đã che webcam trên MacBook Pro của mình.

hay che webcam may tinh xach tay ngay lap tuc

Hiện giờ những cảnh báo đó đã được ủng hộ bởi giám đốc FBI James Comey, ông nói rằng đó là một trong những “điều nhạy cảm” mà người ta có thể làm.

Mặc dù các webcam trên máy tính xách tay có thể là hữu ích, chúng cũng là một trong những thứ có giá trị nhất mà một hacker có thể truy cập vào. Một khi họ làm như vậy, họ có thể dễ dàng xem và ghi lại những điều mà xảy ra xung quanh họ - và thông tin đó có thể được sử dụng sau này để tống tiền, đột nhập vào các hệ thống bảo mật khác, hoặc tệ hơn.

Các rò rỉ thông tin trước đây đã gợi ý rằng chính phủ các nước trong đó có Mỹ có khả năng đã đột nhập vào webcam để thu thập thông tin về các công dân.

Ông Comey nói rằng tất cả các cơ quan chính phủ đều che các máy ảnh đi và các công dân bình thường cũng nên làm như vậy.

“Có một số điều nhạy cảm, bạn nên làm, và đó là một trong số những điều nhạy cảm”. Comey nói về việc che webcam: “Tất cả máy tính của chúng ta đều có camera nhỏ ở phía trên đầu màn hình. Nếu bạn đi vào bất kỳ văn phòng chính phủ nào thì tất cả đều có một nắp nhỏ đóng chúng lại. Bạn làm điều đó để những người không có thẩm quyền không nhìn vào bạn. Tôi nghĩ đó là một điều tốt.”

Công ty bảo mật web Hide My Ass! Gần đây công bố rằng họ đã bắt đầu sản xuất các món đồ đặc biệt để che webcam của người dùng, phòng khi hacker đột nhập. Những mẩu nhựa này cũng có đặc điểm giống một ống kính có nghĩa là mọi người có thể chèn vào một hình ảnh và có nó hiển thị cho bất cứ ai đột nhập vào. Có cả những món dành cho máy tính xách tay, máy tính để bàn và iPhone.

Theo Independent/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast