Indonesia kêu gọi Thái Lan-Campuchia ngừng bắn

Indonesia, nước hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ngày 23/4 lên tiếng kêu gọi Thái Lan và Campuchia lập tức ngừng các cuộc giao tranh giữa binh lính hai bên ở hai ngôi đền Ta Mon Thom và Ta Krabek thuộc khu vực biên giới đang tranh chấp giữa hai nước.

Trong một tuyên bố với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia, bà Kusuma Habir cho biết: "Indonesia cũng kêu gọi hai bên tiếp tục giải quyết các bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình cuộc tranh chấp biên giới giữa hai bên."

Bà cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa đang trao đổi với những người đồng cấp ở Thái Lan và Campuchia về các diễn biến mới nhất này.

Trong khi đó, cuộc giao tranh bắt đầu từ 6h15 sáng nay (23/4) hiện vẫn chưa kết thúc.

Đền Ta Mon Thom là nơi tranh chấp giữa 2 nước. (Nguồn: Internet)
Đền Ta Mon Thom là nơi tranh chấp giữa 2 nước. (Nguồn: Internet)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, ông Chhum Socheat cho biết: "Cuộc giao tranh đã diễn ra trên quy mô lớn hơn, khi binh sĩ Thái Lan sử dụng các loại vũ khí tinh vi - như súng hạng nặng, súng máy và súng cối để bắn vào các ngôi đền và nhà dân quanh khu vực."

Tỉnh trưởng Oddar Meanchey, ông Pich Sokhin cho biết tỉnh đã huy động xe tải để sơ tán 595 hộ gia đình sống tại các làng gần khu vực xảy ra giao tranh để tới một nơi an toàn hơn cách đó 30km, thuộc địa phận quận Sarong.

Ông cho biết thêm, tính đến 9h10 sáng cùng ngày, giao tranh vẫn chưa kết thúc và đã có một số binh sĩ Campuchia bị thương. Tuy nhiên, hiện chưa có con số thương vong chính xác từ cả hai bên.

Đây là vụ giao tranh thứ hai trong hai ngày qua giữa binh sĩ hai nước. Cuộc giao tranh trước đó kéo dài 4 giờ và làm ít nhất 6 binh sĩ của hai bên thiệt mạng, hàng chục người bị thương, và đã khiến hàng nghìn người dân địa phương phải sơ tán.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast