iPhone 7 sẽ hỗ trợ công nghệ không dây Li-Fi

Có vẻ như Apple đang thử nghiệm với một công nghệ truyền dữ liệu không dây dựa trên ánh sáng, Li-Fi, trong iPhone 7 sắp tới.

Ghi nhận từ AppleInsider cho biết, thành viên Chase Fromm trên Twitter đã phát hiện một mã có trong phiên bản firmware của iOS 9.1 mới nhất đề cập đến thông tin “Li-Fi Capability”.

iPhone 7 sẽ hỗ trợ công nghệ không dây Li-Fi ảnh 1

iPhone 7 có thể là smartphone đầu tiên của Apple trang bị công nghệ kết nối không dây thế hệ mới

Li-Fi (Light Fidelity) là công nghệ truyền tải không dây dựa trên ánh sáng cung cấp tốc độ nhanh hơn nhiều so với Wi-Fi hiện nay, được phát minh bởi Giám sư Harald Haas của Đại học Edinburgh, có khả năng truyền dữ liệu qua các quang phổ mà không phải sóng radio.

Nó sử dụng bóng đèn LED thông minh có thể bật/tắt rất nhanh, nhanh hơn so với mắt của bạn có thể nhìn thấy, để gửi thông tin nhị phân.

Cuối năm ngoái, một công ty đã bắt đầu phát triển hệ thống đèn LED thông minh dành cho Li-Fi, và trong quá trình thử nghiệm nó đã chứng tỏ có thể gửi dữ liệu thông qua Li-Fi với tốc độ lên đến 1 Gbps, có nghĩa bạn có thể tải một bộ phim HD chỉ trong một vài giây.

iPhone 7 sẽ hỗ trợ công nghệ không dây Li-Fi ảnh 2

Li-Fi được xem là công nghệ kết nối không dây tương lai thay thế cho Wi-Fi đã trở nên lỗi thời

Tất nhiên, công nghệ Li-Fi vẫn còn trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng mã trong iOS 9.1 cho thấy Apple đã sẵn sàng để thiết bị của mình có thể tương thích với công nghệ (nếu hỗ trợ), và nếu sớm nhất thì iPhone 7 sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ công nghệ Li-Fi của hãng.

Nhưng điều đó cũng có thể chỉ ra rằng Apple có thể phát triển một hệ thống riêng dựa trên Li-Fi để tích hợp trên iPhone, iPad hoặc các thiết bị khác trong tương lai, chẳng hạn như Apple TV./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast