Ký kết phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/10, tại Hà Tĩnh, Trung tâm Tần số vô tuyến điện (VTĐ) khu vực VI và Sở TT&TT các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tổ chức hội nghị giao ban và ký kết phối hợp quản lý tần số VTĐ.

Ký kết phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

Lãnh đạo trung tâm VI và các Sở TT&TT ký kết phối hợp công tác năm 2019.

Hiện nay, 4 tỉnh khu vực VI có 5.219 giấy phép sử dụng tần số VTĐ với hơn 35.000 thiết bị. Nhìn chung, việc phối hợp quản lý tần số và thiết bị điện tử giữa trung tâm và các Sở TT&TT trong thời gian qua có những bước tiến tích cực cả về số lượng và chất lượng; các nhiệm vụ trọng tâm được các đơn vị triển khai đúng kế hoạch đề ra.

Ký kết phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

Ông Đỗ Đình Roanh - Phó Giám đốc Trung tâm VI trình bày các nội dung phối hợp với các sở TT&TT năm 2018.

Về kết quả kiểm tra định kỳ, từ đầu quý 4/2017 đến quý 3/2018, Trung tâm Tần số VTĐ VI đã phối hợp kiểm tra định kỳ 8 đợt, qua đó các vi phạm bị phát hiện đã được khắc phục và đơn vị hiện đã chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Riêng tại Hà Tĩnh, ngành chức năng đã tổ chức kiểm tra 2 đợt tại 22 đơn vị, trong đó có 3 đơn vị vi phạm. Cũng trong thời gian này, trung tâm xử lý 4 vụ can nhiễu; tiến hành đo và kiểm tra 52 thiết bị phát thanh truyền hình và 29 thiết bị truyền thông không dây.

Ký kết phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

Ông Trần Quốc Bảo - Chuyên viên phòng kiểm tra, xử lý (Trung tâm VI) trình bày chuyên đề về quản lý an toàn bức xạ VTĐ.

Về công tác cấp phép, trong năm 2018, Trung tâm Tần số vô tuyến điện VI cấp mới và gia hạn 192 giấy phép cho đài truyền thanh không dây và 12 giấy phép tàu cá (Hà Tĩnh cấp mới 33 giấy phép truyền thông không dây).

Ký kết phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh Phan Tấn Linh: Cần phối hợp tổ chức công tác tập huấn thương xuyên cho đối tượng sử dụng thiết bị để họ có nhận thức tốt hơn.

Tại hội nghị, lãnh đạo các Sở TT&TT đánh giá sự phối hợp quản lý tần số VTĐ giữa Cục Tần số VTĐ, trực tiếp là Trung tâm VI với các Sở TT&TT tiếp tục có hiệu quả cao và thiết thực.

Ký kết phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An Phan Nguyên Hào: Công tác phối hợp giữa Trung tâm tần số VTĐ và các địa phương trong quản lý chất lượng thiết bị truyền thanh không dây cần đồng bộ, nhịp nhàng hơn.

Các sở TT&TT đề nghị, trong thời gian tới, Cục, Trung tâm Tần số vô tuyến điện VI và các sở chú trọng phối hợp tuyên truyền các quy định về sử dụng, kinh doanh thiết bị VTĐ, nâng cao nhận thức để hạn chế vi phạm; tổ chức giao ban nhiều hơn để các địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; nghiên cứu, tham mưu phương án quản lý chất lượng thiết bị truyền thanh không dây…

Ký kết phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

Phó Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện Nguyễn Phương Anh: Cục ghi nhận và đánh giá cao kết quả phối hợp trong công tác quản lý tần số VTĐ của trung tâm và các địa phương.

Để triển khai thực hiện công tác quản lý tần số VTĐ trên địa bàn năm 2019, các Sở TT&TT và Trung tâm Tần số vô tuyến điện VI đã ký kết biên bản phối hợp; trong đó, tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quản lý pháp luật; tổ chức tốt công tác thanh tra, xử lý vi phạm, xử lý can nhiễu; phối hợp quản lý, cấp phép tần số phát thanh truyền hình và truyền thanh không dây, phương tiện nghề cá sử dụng thiết bị VTĐ tầm xa HF...

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast