Liên minh châu Âu nhất trí tăng trừng phạt Syria

Theo AFP, Liên minh châu Âu (EU) cho biết các ngoại trưởng EU ngày 27/2 đã nhất trí về các biện pháp trừng phạt mới đối với Syria, kể cả việc phong tỏa tài sản ngân hàng trung ương của nước này.

Các biện pháp trừng phạt khác bao gồm phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh đối với bảy nhân vật thân cận với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cấm các chuyến bay chở hàng vào khối gồm 27 nước thành viên này và hạn chế buôn bán vàng hay các kim loại quý.

Ngoại trưởng các nước EU. Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ngoại trưởng các nước EU. Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

EU đã liệt 150 thực thể và cá nhân Syria vào danh sách đen trừng phạt. Một số nước cũng yêu cầu ban hành lệnh cấm xuất khẩu phốt phát từ Syria. Tuy vậy, Hy Lạp - một trong những nhà nhập khẩu chính đã phản đối lệnh cấm này.

Trong khi đó cùng ngày, một nhà hoạt động ở Homs có biệt danh Abu Bakr cho rằng chế độ của Tổng thống Assad, người mà lực lượng của ông đã bắn phá thành phố điểm nóng Homs ngày thứ 24 liên tiếp, có ý định lặp lại cuộc thảm sát ở Hama hồi năm 1982.

Abu Bakr nói: "Mục đích duy nhất là nhằm lặp lại vụ thảm sát Hama," ám chỉ một thành phố miền Trung khác - nơi lực lượng của chế độ Tổng thống Hafez al-Assad - cha của ông Bashar al-Assad - đã bắn phá để trấn áp cuộc nổi loạn của phong trào Anh em Hồi giáo trong suốt 4 tuần, làm ít nhất 10.000 thiệt mạng./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast