Lộ smartphone "siêu bảo mật" giá 1.000 USD của nhà mạng Việt

Viettel Luxury Phone có thiết giống điện thoại siêu sang của Vertu, đồng thời được tích hợp khả năng bảo mật tốt, dự kiến bán ra cuối năm nay với mức giá không dưới 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng).

Mới đây, trong cuộc gặp truyền thông hạn chế, Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel (Viettel R&D) vừa hé lộ mẫu smartphone mới có ngoại hình khá giống điện thoại siêu sang Vertu có tên Viettel Luxury Phone.

lo smartphone sieu bao mat gia 1 000 usd cua nha mang viet

Hình ảnh smartphone "siêu bảo mật" của Viettel.

Máy có thiết kế với khung kim loại nguyên khối, vuông vắn, cạnh dưới được vát nhẹ hình chữ V. Riêng mặt sau được bọc bằng da thật, khách hàng có thể thay đổi tùy theo sở thích.

Tuy nhiên, khả năng bảo mật mới là điều chiếc điện thoại này hướng tới. Viettel Luxury Phone sẽ được tích hợp một chip bảo mật, có nhiệm vụ mã hóa tin nhắn và cuộc gọi, chống nghe lén, hủy dữ liệu từ xa, chặn cuộc gọi, lọc tin quảng cáo… Trong trường hợp máy rơi vào tay kẻ xấu (nhập mật khẩu sai nhiều lần, tháo sim…), máy sẽ tự động xóa ngay dữ liệu.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, máy sẽ không hỗ trợ kết nối Wi-Fi, không có camera, không có cửa hàng Google Play… Việc truy cập Internet sẽ thông qua 3G/4G, trình duyệt được thiết kế riêng và được bảo vệ bởi tường lửa. Sẽ có khoảng 100 thiết bị dạng này được sản xuất, hướng tới đối tượng người dùng là doanh nhân hoặc những ai cần nhu cầu bảo mật cao.

Bên cạnh đó, một nguồn tin khác cho biết, Viettel sẽ cân nhắc sản xuất Viettel Luxury Phone phiên bản thương mại, với giá dao động ở mức 1.000 USD. Mẫu này sẽ hướng tới nhiều đối tượng người dùng hơn và không "bảo mật tiêu cực" như mẫu trên, có tích hợp kết nối Wi-Fi, hỗ trợ Google Play… nhưng không được tích hợp chip bảo mật, thay vào đó là những tính năng bảo vệ khác do Viettel cung cấp.

Về cấu hình, Viettel Luxury Phone được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB... Dự kiến, máy sẽ được bán ra cuối năm nay.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast