Máy bay Nga bị rơi ở Siberia, ít nhất 16 người chết

Ngày 2/4, Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga xác nhận, một chiếc máy bay chở hành khách vừa bị tai nạn tại khu vực Siberia. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ 50 phút sáng, giờ Matxcơva.

Đây là một chiếc ATR-72 với 2 động cơ được sử dụng cho các lộ trình trung bình, chở theo khoảng 43 người, gồm 39 hành khách và phi hành đoàn 4 người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ria Novosti dẫn lời người phát ngôn nói có 12 người sống sót trong vụ tai nạn này. "12 người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện ở Tyumen,” ông này nói.

Trong khi đó theo Reuters, người ta đã tìm thấy ít nhất 16 thi thể.

"Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Roschino, gần Tyumen, bay về hướng Surgut (cũng thuộc Siberia). Theo thông tin sơ bộ, có 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn," người phát ngôn của bộ này nói với hãng tin Interfax.

Hãng tin Nga Ria Novosti dẫn lời người phát ngôn cơ quan cứu hộ cho biết chiếc máy bay rơi cách làng Gorkovka 2km về phía đông.

Máy bay rơi cách thành phố Tyumen của Nga khoảng 30km ngay sau khi cất cánh.

Trong số 41 nạn nhân có 39 người là hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Cơ quan Tình trạng khẩn cấp địa phương đã nhanh chóng điều động lực lượng cứu hộ tới hiện trường.

Cơ quan điều tra đã ngay lập tức mở vụ điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay này./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast