Một tin tặc tuyên bố sẽ xóa tài khoản Facebook của Zuckerberg

Theo Bloomberg, một tin tặc “mũ trắng” ở Đài Loan tuyên bố anh này sẽ chiếm được quyền truy cập và xóa trang Facebook của Mark Zuckerberg vào Chủ Nhật 30/9.

Một tin tặc tuyên bố sẽ xóa tài khoản Facebook của Zuckerberg

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: Getty)

Tin tặc "mũ trắng" là thuật ngữ ám chỉ những tin tặc chuyên xâm nhập các hệ thống mạng để cánh báo những lỗ hổng hệ thống.

Trong bài viết đăng trên trang Facebook với 26.000 người theo dõi của mình, Chang Chi-yuan đã tuyên bố sẽ xóa tài khoản của người sáng lập trên Facebook và tự phát sóng quá trình xâm nhập trên qua Facebook Live.

Chang là một tin tặc nổi tiếng ở Đài Loan. Hồi năm 2016, Chang đã chặn đứng một vụ tin tặc xâm nhập mạng của một công ty điều hành xe buýt địa phương. Chang trước đây đã viết blog về việc sử dụng hack để kiếm tiền.

Facebook có một chương trình tiền thưởng phát hiện lỗi, theo đó mạng xã hội này sẽ thưởng tiền cho các nhà nghiên cứu bảo mật và bất cứ ai tìm ra lỗ hổng trong dịch vụ của mình.

Nếu Chang thành công, đây sẽ không phải là lần đầu tiên trang Facebook cá nhân của Zuckerberg bị tấn công. Vào năm 2011, tin tặc đã chiếm quyền kiểm soát thành công việc đăng cập nhật trạng thái từ tài khoản của Zuckerberg./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast