Mỹ, Nhật, Australia phản đối cưỡng ép ở Hoa Đông

Các ngoại trưởng của Nhật Bản, Mỹ và Australia ngày 4/10 đã bày tỏ quan ngại về các hoạt động hải quân ngày càng quyết đoán của một số nước, đồng thời nhất trí hợp tác đảm bảo hòa bình và ổn định ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cùng hai người đồng cấp John Kerry của Mỹ và Julie Bishop của Australia (Nguồn: AFP)
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cùng hai người đồng cấp John Kerry của Mỹ và Julie Bishop của Australia (Nguồn: AFP)

Tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc gặp tại Bali, Indonesia, giữa Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cùng hai người đồng cấp John Kerry của Mỹ và Julie Bishop của Australia nêu rõ các bộ trưởng “phản đối bất cứ hành động cưỡng ép hoặc đơn phương nào có thể làm thay đổi nguyên trạng ở Biển Hoa Đông”.

Tuyên bố lưu ý “tầm quan trọng của nỗ lực giảm căng thẳng và ngăn ngừa những tính toán sai lầm ở Biển Hoa Đông, kể cả bằng biện pháp tăng cường liên lạc trên biển”.

Ngoài ra, tuyên bố cũng hối thúc Triều Tiên tôn trọng các nghị quyết của Liên hợp quốc bằng việc hủy bỏ các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của nước này.

Tuyên bố đồng thời hoan nghênh những diễn biến tích cực gần đây hướng tới tái khởi động cuộc đàm phán quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast