Na Uy lập đơn vị đặc nhiệm điều tra vụ khủng bố kép

Cảnh sát Na Uy ngày 1/8 thông báo đang thành lập một đơn vị đặc nhiệm để điều tra vụ khủng bố kép mới đây làm 76 người thiệt mạng.

Giới chức nước này cho biết việc thành lập một đơn vị đặc nhiệm mới là hết sức cần thiết để cung cấp nguồn lực giải quyết hậu quả của vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Oslo và vụ xả súng trên đảo Utoeya hôm 22/7.

Hiện trường vụ đánh bom ở Oslo. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ đánh bom ở Oslo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hiện nhà chức trách đã tiến hành thu thập mọi trang thiết bị điện tử, như điện thoại, máy quay và máy vi tính cá nhân trên đảo Utoeya để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Na Uy đã thành lập Ủy ban độc lập đặc biệt để xem xét trách nhiệm của cơ quan an ninh và cảnh sát nước này trong vụ khủng bố kép vừa qua.

Sáng 29/7, thủ phạm Anders Behring Breivik đã bị đưa từ nhà tù Ila tới đồn cảnh sát trong một chiếc xe bọc thép để tiếp tục trả lời thẩm vấn về những thông tin mà hắn đã cung cấp trong vài ngày qua.

Trong lần hỏi cung đầu tiên hôm 23/7, tên sát thủ 32 tuổi này khai chính hắn đã thực hiện các vụ tấn công và thừa nhận những hành động đó là "độc ác nhưng cần thiết."

Cơ quan công tố tại Na Uy cho biết việc giám định tâm thần đối với Breivik để xác định năng lực chịu trách nhiệm và khả năng truy cứu hình sự sẽ chỉ có thể hoàn tất sớm nhất vào ngày 1/11 tới./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast