Nga chỉ trích việc cấp vũ khí cho phe đối lập Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/6 đã lên tiếng bảo vệ các hợp đồng vũ khí của Nga với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đồng thời chỉ trích việc phương Tây cung cấp vũ khí cho lực lượng đối lập tại quốc gia Trung Đông này, trong đó có cả các nhóm "khủng bố."

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích việc cấp vũ khí cho phe đối lập Syria. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích việc cấp vũ khí cho phe đối lập Syria. (Nguồn: AFP)

Phát biểu khi xuất hiện cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới St. Petersburg (Nga), Tổng thống Putin nói: "Nếu Mỹ coi một trong số những tổ chức lớn ở Syria, al-Nusra, là khủng bố... vậy sao ai đó có thể cung cấp vũ khí cho các thành viên đối lập này. Những vũ khí đó rồi sẽ rơi vào tay ai và sẽ có tác động như thế nào".

Theo ông Putin, đây là một việc làm khó hiểu của phương Tây.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi nhóm đối lập Quân đội Syria Tự do (FSA) xác nhận mới đây đã nhận được các vũ khí mới có thể "làm thay đổi cục diện cuộc chiến" chống chính quyền hiện nay ở Syria. Nhóm vũ trang này cũng thông báo lô vũ khí tiếp theo dự kiến được vận chuyển đến trong vài ngày tới.

Trong diễn biến khác liên quan, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 21/6 đã lên đường đi Qatar để thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các đồng minh liên quan tới những bước đi tiếp theo tại Syria.

Theo kế hoạch, ông Kerry ngày 22/6 sẽ gặp các ngoại trưởng của nhóm 11 nước "Những người bạn của Syria" London ở Qatar.

Trong chuyến đi kéo dài 12 ngày lần này, Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ tham dự các cuộc họp tại nước đối tác mới Ấn Độ, dự một diễn đàn khu vực châu Á ở Brunei và một lần nữa nỗ lực khôi phục tiến trình hòa bình Trung Đông bế tắc lâu nay./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast