Nga tiêu diệt đặc phái viên Al-Qaeda ở Bắc Kavkaz

Trong chiến dịch tiễu trừ khủng bố đêm 21/4 tại khu vực Shali thuộc nước Cộng hòa Chechnya của Nga, lực lượng an ninh đã tiêu diệt đặc phái viên chính của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda mang biệt danh Moganned cùng ba tay súng.

Các tay súng thuộc nhóm của Moganned đã chống trả quyết liệt trước khi bị tiêu diệt.

Trong cơ cấu tổ chức của Al-Qaeda, Moganned, người Arập Xêút, được xếp ngang hàng với trùm khủng bố Doky Umarov và tranh đua với Umarov để chỉ huy các nhóm khủng bố. Hắn đến khu vực Bắc Kavkaz từ năm 1999 và đầu năm nay tới Chechnya để tổ chức lại các nhóm khủng bố hoạt động ở đây.

Các tay súng của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Bắc Kavkaz. Nguồn: RIA Novosti
Các tay súng của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Bắc Kavkaz. Nguồn: RIA Novosti

Với tư cách là đặc phái viên chính của Al-Qaeda tại Bắc Kavkaz, Moganned đã trực tiếp lên kế hoạch hầu hết các vụ đánh bom liều chết trên lãnh thổ Liên bang Nga trong những năm qua. Hắn còn giữ vai trò nhận và phân phối tài chính cho các tổ chức khủng bố hoạt động trong khu vực này.

Cơ quan An ninh Nga thu được những tài liệu xác nhận Moganned đã vạch kế hoạch vào thời kỳ Xuân-Hè này sẽ tuyển mộ và điều tới khu vực Bắc Kavkaz các phần tử khủng bố mới.

Trong đêm 21/4, tại khu vực Kurchalov của Chechnya, lực lượng an ninh Nga cũng đã tiêu diệt một tay súng khác của Al-Qaeda là tên Mohamed Al-Emirat, công dân Jordan sinh năm 1969.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast