Nghi vấn Facebook hạn chế 25 bạn bè trong bảng tin

Trước cáo buộc chỉ giới hạn 25 bạn bè được hiển thị trên bảng tin (News Feed), Facebook đã lên tiếng phủ nhận.

Theo Cnet, mới đây Snopes - trang web chuyên kiểm tra độ chính xác của tin tức - phát hiện Facebook đã sử dụng "một thuật toán khổng lồ và bí ẩn" để hạn chế số lượng trạng thái (status) mà bạn bè cập nhật hiển thị trên bảng tin mỗi tài khoản người dùng. "Bắt đầu từ tháng 12/2017, Facebook áp dụng thuật toán mới cho phép chỉ hiển thị tin tức từ một số bạn bè, khoảng 25 người", trang này cho biết.

nghi van facebook han che 25 ban be trong bang tin

Facebook phủ nhận cáo buộc giới hạn 25 bạn bè trên bảng tin.

Nhiều người đã lên tiếng phản đối hành động này. "Hệ thống tự động chọn ai hiển thị trên bảng tin của bạn, nhưng tôi muốn tự tay làm điều đó, tôi muốn chọn 25 người cho riêng mình. Tôi có một yêu cầu, đó là các bạn khi vào bảng tin của tôi có thể để lại bình luận "Xin chào", một biểu tượng cảm xúc thay vì chỉ nhấn "Thích", điều đó sẽ giúp chúng ta tương tác với nhau hơn", một người dùng Facebook chia sẻ.

Ngay sau khi tin đồn lan truyền, Facebook đã khẳng định: "Điều này không đúng sự thật. Chúng tôi xếp hạng nguồn cấp tin tức dựa trên mức độ liên quan đến mỗi bài viết và người tương tác. Facebook đang cập nhật để tăng số lượng bài đăng từ bạn bè lên mức tối đa, tất nhiên là không giới hạn ở con số 25", phát ngôn viên của Facebook nhấn mạnh.

Đầu năm nay, Mark Zuckerberg tuyên bố sẽ làm mới lại phần bảng tin, trong đó tập trung hiển thị trạng thái từ bạn thân, gia đình và những người thường xuyên tương tác thay vì quảng cáo, thương hiệu. Đại diện Facebook cho rằng việc hiểu nhầm có thể xuất phát từ tuyên bố này.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang có hơn 2 tỷ người dùng. Trong năm 2017, Facebook liên tục phải đương đầu với các rắc rối, khi bị cho rằng lấn át các kênh truyền thông chính thống, phát tán tin tức giả mạo, gây bức xúc, chia rẽ. Trong đó, việc tác động tới kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 là điển hình. Chính Zuckerberg mô tả, 2017 là "năm khó khăn" đối với mạng xã hội này.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast