Nhiều smartphone giảm giá khi Tết cận kề

Smartphone của Samsung, Sony hay Apple đều có động thái hạ giá bán khi Tết nguyên đán chỉ còn hơn một tháng nữa.

Những tháng cuối năm luôn là mùa làm ăn sôi động của nhiều ngành nghề kinh doanh, do người dùng có xu thế mua sắm vào các ngày lễ. Không bỏ lỡ dịp này, các nhà bán lẻ bắt đầu rục rịch giảm giá smartphone để kích cầu tiêu dùng.

Chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8 là một ví dụ. Máy không thay đổi giá niêm yết 18,49 triệu đồng kể từ khi ra mắt đến nay, tuy nhiên nhiều cửa hàng hút khách bằng cách giảm trực tiếp trên giá bán của máy cho những khách hàng không muốn lấy quà tặng. Đến hiện tại, S8 được bán ở múc xấp xỉ 16 triệu đồng. Nhiều cửa hàng có thể giảm giá máy hơn nữa khi áp dụng chương trình thu cũ đổi mới hay chương trình dành cho người dùng máy Samsung, với mức giảm có thể tới 3 triệu đồng.

nhieu smartphone giam gia khi tet can ke

Galaxy S8.

Chiếc Galaxy C9 Pro cũng vừa được Thế Giới Di Động giảm giá hồi cuối tuần qua, từ 9,99 triệu đồng xuống còn 8,99 triệu đồng. Chiếc máy màn hình lớn này không “đụng hàng” với sản phẩm nào của Samsung, tuy nhiên mức giá giảm có thể hiểu để tránh quá gần với mức giá của Galaxy A8 vừa được giới thiệu gần đây.

nhieu smartphone giam gia khi tet can ke

Galaxy C9 Pro.

Tuần trước, loạt smartphone HTC cũng được một hệ thống siêu thị lớn giảm giá đến 20% mỗi chiếc, khiến giá bán chênh lệch có thể lên hơn 2 triệu đồng. Như mẫu HTC U Ultra giá niêm yết gần 13 triệu đồng giảm xuống còn 10,3 triệu đồng khi mua online. Chương trình này đã kết thúc tuy nhiên một vài cửa hàng nhỏ vẫn áp dụng giá bán này cho đến nay. Mẫu máy này đang khan hàng ở vài hệ thống lớn, cho thấy dường như các bên đang có động thái xả hàng cuối năm.

Chiếc điện thoại đang hot iPhone X cũng giảm giá ở thị trường xách tay. Phiên bản 64GB đang được một cửa hàng niêm yết giá 25,4 triệu đồng, thấp hơn một triệu đồng so với cách đây vài tuần.

Phiên bản iPhone X nhập khẩu chính ngạch nhưng không mang mã VN/A dù niêm yết giá 29,9 triệu đồng nhưng giảm tới 2 triệu đồng để cạnh tranh với hàng chính hãng có mã VN/A đang bán giá gần 30 triệu đồng.

nhieu smartphone giam gia khi tet can ke

iPhone X.

iPhone 8 được FPT Trading nhập chính ngạch cũng có giá bán thấp hơn nguồn hàng có mã VN/A. Nhiều cửa hàng bán chiếc iPhone 8 64GB với giá chỉ 17,7 triệu đồng trong khi giá chính hãng mã VN/A đang bán đến 20,99 triệu đồng. Với giá bán chính ngạch 17,7 triệu đồng, chiếc iPhone 8 chỉ đắt hơn hàng xách tay vài trăm ngàn đồng.

Một mẫu máy của Sony là XA1 Plus cũng vừa điều chỉnh giá bán từ 7.190.000 đồng xuống còn 6.490.000 đồng. Chiếc máy có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, RAM 4GB.

Trước động thái giảm giá bán chỉ diễn ra trong một tuần hay một vài ngày gần đây, dự kiến sắp tới vài mẫu máy như XA1 Ultra, XZs (của Sony) hay U Play, U Ultra, U Ultra Sapphire (HTC) sẽ tiếp tục có chương trình khuyến mại khác.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast