Những lựa chọn smartphone có camera kép hấp dẫn

Các mẫu di động từ Samsung, Apple, Huawei, Nokia hay Xiaomi đều có camera kép cho khả năng chụp xóa phông như máy ảnh chuyên nghiệp.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

Galaxy S9+ là smartphone có camera kép được trang DxOMark chấm điểm hàng đầu hiện nay (99 điểm). Các thông số về camera của máy rất ấn tượng với độ mở lớn nhất trên smartphone hiện nay là f/1.5, ống kính có thể thay đổi khẩu độ mở giữa f/1.5 hoặc f/2.4 phù hợp với từng hoàn cảnh chụp. Giao diện chụp hình của máy còn có thể điều chỉnh độ xóa mờ trực tiếp tiện dụng. Khi chụp ở chế độ chân dung, máy vẫn chụp thêm cả ảnh góc rộng. Ngoài ra, máy cũng có chế độ quay video siêu chậm với tốc độ 960 khung hình mỗi giây.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

Đối thủ của Galaxy S9+ chính là iPhone X với cùng cơ chế camera kép giúp chụp xóa phông như máy ảnh DSLR. Từ năm 2017, camera trên iPhone đã có điểm đánh giá tiến bộ vượt bậc trên bảng xếp hạng của DxOMark. Tuy có màu sắc không rực rỡ như Galaxy S9+ nhưng iPhone X có khả năng xóa mờ phông nền và xử lý viền chủ thể tự nhiên. Cùng độ phân giải 12 megapixel nhưng một ống kính f/1.8 và một có độ mở là f/2.4. Máy cũng có thể quay video 4K, chống rung quang học, lấy nét theo pha.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

Galaxy Note8 là smartphone đầu tiên trang bị camera kép của Samsung cho tính năng chụp xóa phông. Tuy nhiên, ngay ở sản phẩm đầu tiên, chất lượng ảnh chụp đã được đánh giá cao với khả năng chụp tối tốt, màu sắc rực rỡ, khả năng xóa mờ phông nền tốt và được nâng cấp thêm các thuật toán giống chiếc Galaxy S9+ vừa ra mắt. Cả hai camera đều có độ phân giải 12 megapixel, độ mở lần lượt là f/1.7 và f/2.4. Máy có chống rung quang học, lấy nét theo pha, chụp HDR.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

Bị lu mờ khi ra mắt cùng thời điểm P20 Pro với 3 camera được DxOMark đánh giá tốt nhất nhưng P20 vẫn rất đáng chú ý với camera kép, mức giá tốt hơn. Một camera cũng có độ phân giải như Galaxy S9+, iPhone X nhưng camera thứ hai lên tới 20 megapixel, tăng độ chi tiết hình ảnh. Độ mở ống kính cũng đồng đều hơn là f/1.6 và f/1.8. Huawei P20 sử dụng hệ thống quang học của Leica.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

Nokia 8 Sirocco là một trong những smartphone nổi bật nhất tại MWC 2018 diễn ra tháng 2 vừa qua. Máy có camera kép phía sau độ phân giải 12 megapixel và 13 megapixel, ống kính Carl Zeiss kèm phần mềm Pro Camera cho phép tự điều chỉnh các thông số camera, như cân bằng trắng, lấy nét, ISO, phơi sáng... bằng tay. Camera trước chỉ 5 megapixel, ống kính góc rộng 84 độ cho chụp "tự sướng".

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

LG V30 ThinQ cũng sở hữu camera kép nhưng tính năng đáng chú ý nhất về camera không phải là chụp xóa phông. Đây là một trong những smartphone đầu tiên tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) của LG. Ba tính năng được hãng trang bị cho sản phẩm bao gồm AI CAM, QLens và Bright Mode. AI CAM có nhiệm vụ phân tích đối tượng trong khung hình chụp và đưa ra chế độ phù hợp nhất. Có tám chế độ được hỗ trợ, gồm chân dung, thức ăn, thú cưng, phong cảnh, đô thị, hoa cỏ, bình minh và hoàng hôn. Mỗi chế độ lại có các tùy chọn nhỏ hơn giúp người dùng tùy biến theo sở thích.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

Xiaomi Mi Mix 2s là bản nâng cấp thiên về camera của Mix 2 với camera kép 12 megapixel (một ống kính góc rộng và một tele), cảm biến Sony IMX363 với điểm ảnh kích thước 1,4μm, cho phép chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn so với Mix đời đầu và thế hệ thứ hai. Camera máy đã được DxOMark đánh giá 97 điểm, riêng khả năng chụp ảnh lên tới 101 điểm, ngang bằng iPhone X, cao hơn Google Pixel 2 (99 điểm) nhưng thấp hơn Galaxy S9+ (104 điểm). Khả năng quay phim đạt 88 điểm, thấp hơn 89 điểm của iPhone X. Theo đánh giá của DxOMark, ngoài những ưu điểm về chế độ tự động nhanh và chính xác, cân bằng trắng hoạt động hiệu quả, ảnh ít nhiễu, ảnh zoom cận cảnh vẫn đủ chi tiết, máy ảnh trên Mi Mix 2S còn hạn chế ở dải tương phản động, chụp thiếu sáng chưa thuyết phục, màu còn nịnh mắt.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

iPhone 8 Plus ra mắt cùng thời điểm với iPhone X và có cùng trang bị camera kép. Dù thông số thấp hơn "người anh em" một chút nhưng chất lượng ảnh chụp xóa phông của máy vẫn rất tốt. Cả hai camera cùng độ phân giải 12 megapixel nhưng một ống kính f/1.8 và một có độ mở là f/2.8 (thấp hơn iPhone X là f/2.4). Các tính năng khác tương tự iPhone X là quay video 4K, chụp HDR, lấy nét theo pha.

nhung lua chon smartphone co camera kep hap dan

Không chỉ có màn hình tai thỏ, Oppo R15 cũng có hệ thống camera kép đáng chú. Máy sử dụng hai cảm biến 16 megapixel Sony IMX519 với khẩu độ ống kính f/1/7. Máy ảnh phía trước có độ phân giải chỉ 5 megapixel, không cao như nhiều smartphone khác của Oppo dù vẫn được áp dụng công nghệ AI để làm đẹp chân dung tự nhiên.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast