Nổ đường ống dẫn khí đốt từ Ai Cập tới Israel

Ngày 27/4, tuyến đường ống dẫn khí đốt từ Ai Cập tới Israel và Jordan đã bị đánh bom tại đoạn chạy qua thành phố Sinai của Ai Cập. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Nguồn tin an ninh địa phương cho biết, những kẻ tấn công đã kích nổ quả bom bằng thiết bị điều khiển từ xa, gây ra đám cháy lớn với những cột lửa cao tới 20m, khiến công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Theo Hãng thông tấn chính thức (MENA) của Ai Cập, mặc dù các lực lượng an ninh đã được điều tới hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ nổ, song cho đến nay vẫn chưa khống chế được đám cháy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào tuyến đường ống này kể từ đầu năm, buộc các cơ quan chức năng của Ai Cập phải tạm ngắt nguồn cung cấp khí đốt cho hai quốc gia tiếp nhận.

Trước đó, hôm 5/2, các phần tử chống đối cũng đã phá hủy đường ống này trong bối cảnh làn sóng bạo động chống chính phủ lên tới đỉnh điểm. Vụ phá hoại đã khiến hoạt động cung cấp khí đốt cho Israel và Jordan bị gián đoạn tới ngày 16/3.

Ai Cập hiện cung cấp khoảng 40% tổng lượng khí đốt của Israel, chủ yếu để phục vụ ngành sản xuất điện. Jordan cũng nhập từ Ai Cập 6,8 triệu m3 khí đốt mỗi ngày, để sản xuất 80% tổng sản lượng điện trong nước.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast