Ông Putin cảnh báo phe đối lập phá hoại bầu cử

Phát biểu trong một cuộc míttinh tổ chức tại Mátxcơva ngày 29/2, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo phe đối lập cần phải chấp thuận ý kiến của đa số, đồng thời cáo buộc những kẻ chỉ trích ông đang chuẩn bị những “thủ đoạn bẩn thỉu” để phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 4/3 sắp tới.

“Dĩ nhiên ý kiến thiểu số luôn được tôn trọng, nhưng cũng cần phải phục tùng ý kiến của đại đa số,” AFP dẫn lời Thủ tướng Nga, người đang là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua vào điện Kremlin nhiệm kỳ tới.

Ông Putin cũng báo buộc các phe nhóm đối lập đang lên kế hoạch tung những thông tin bất lợi về quá trình bỏ phiếu, hòng rắp tâm không công nhận kết quả bầu cử.

Ông Vladimir Putin trong cuộc mít tinh ngày 29/2 (Nguồn: AFP)
Ông Vladimir Putin trong cuộc mít tinh ngày 29/2 (Nguồn: AFP)

Trong cuộc trưng cầu mới nhất do trung tâm VTsIOM tiến hành, ông Putin một lần nữa chứng tỏ khả năng sẽ giành chiến thắng ngay từ vòng 1 với tỷ lệ phiếu bầu đạt gần 60%.

Đây là đợt trưng cầu cuối cùng được thực hiện trước cuộc bầu cử được coi là có ảnh hưởng quan trọng tới vận mệnh của nước Nga.

Theo cuộc trưng cầu này, vị trí thứ 2 vẫn thuộc về ứng viên thuộc Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov với 15,1%, song các vị trí tiếp theo đã có sự đảo lộn khi tỷ phú Mikhail Prokhorov vượt lên thứ 3 với 8,7%, nhiều hơn 1% so với ứng viên Vladimir Zhirinovsky.

Đứng ở vị trí cuối cùng là ứng viên Sergei Mironov.

Theo luật bầu cử của Nga thì kết quả trưng cầu này chỉ được đăng trên các phương tiện truyền thông nước ngoài, nhằm tránh ảnh hưởng tới các cử tri trong nước trong những ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast