Ông Putin nhiều khả năng sẽ đắc cử ngay vòng 1

Kết quả trưng cầu ý kiến do Trung tâm Levada-Center công bố cho thấy có tới 2/3 (tương đương 63-66%) số người được hỏi sẵn sàng bỏ phiếu cho đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 4/3 tới.

Theo Giám đốc Trung tâm Levada Lev Gudkov, trên đây là ý kiến của những cử tri Nga sẵn sàng đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới và ông Putin nhiều khả năng sẽ đắc cử ngay trong vòng một.

Ứng cử viên Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Internet)
Ứng cử viên Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Internet)

Tỷ lệ cử tri ủng hộ bốn ứng cử viên còn lại như sau: Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghennady Ziuganov 15%, Chủ tịch Đảng Tự do-Dân chủ Vladimir Girinovsky 8%, tỷ phú Mikhail Prokhorov 6% và thủ lĩnh Đảng Nước Nga Công bằng Sergey Mironov 5%.

44% số người Nga được hỏi ý kiến cho rằng cuộc bầu cử tổng thống tới đây sẽ diễn ra trung thực, trong khi số ý kiến tỏ ý nghi ngờ là 35%.

Có 70-71% số ý kiến khẳng định họ quan tâm đến cuộc bầu cử này.

Trung tâm Levada tiến hành cuộc trưng cầu ý kiến nói trên trong các ngày từ 17-20/2, với sự tham gia của 1.600 cử tri thuộc 44 khu vực ở Nga.

Cùng ngày, Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội Liên bang Nga (VSIOM) cũng công bố kết quả thăm dò dư luận về tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với năm ứng cử viên như sau: Ông Putin giành được sự ủng hộ của 58,6% số người tham gia cuộc thăm dò, ông Ziuganov 14,8%, ông Girinovsky 9,4%, ông Prokhorov 8,7% và ông Mironov 7,7%.

Có 67% số ý kiến cho rằng ứng cử viên Putin sẽ đắc cử ngay trong vòng một, còn 20% số ý kiến thiên về khả năng không thể tránh khỏi bỏ phiếu vòng hai.

Theo kết quả thăm dò dư luận do Quỹ Dư luận xã hội (FOM) Nga công bố, ứng cử viên Putin được 58,7% số người tham gia thăm dò ủng hộ, tiếp theo là ông Ziuganov 16,2%, ông Girinovsky 8,8%, ông Prokhorov 8,6% và ông Mironov 6,1%.

Gần 62% số người tham gia thăm dò khẳng định sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 4/3 tới./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast