“Phe đối lập Syria không đọ được quân chính phủ”

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 4/4 cảnh báo các nước phương Tây và Arập về chủ trương vũ trang cho phe chống đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cho rằng điều này sẽ dẫn tới đổ máu nhiều hơn trong khi không thể giúp lực lượng nổi dậy ở đây đánh bại quân chính phủ.

Hãng thông tấn nhà nước Nga Itar-Tass dẫn bình luận của ông Lavrov trong chuyến thăm Azerbaijan: "Dù có được vũ trang tận răng, phe đối lập (Syria) vẫn không thể đánh bại quân đội Syria. Thay vào đó, sẽ tiếp tục xảy ra tàn sát trong nhiều năm nữa - một sự hủy diệt lẫn nhau."

Xe tăng của quân đội Syria
Xe tăng của quân đội Syria

Ngoại trưởng Lavrov cho biết trong vài ngày tới, hai nhóm gồm các đại diện đối lập Syria sẽ tới Mátxcơva và Nga sẽ nhân cuộc gặp lần này để thuyết phục họ rằng Mátxcơva muốn giải quyết cuộc khủng hoảng suốt một năm qua tại Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng tuyên bố nhóm "Những người bạn của Syria" gồm các nước phương Tây và Arập đang làm xói mòn những nỗ lực của phái viên LHQ-Liên đoàn Arập (AL) Kofi Annan trong sứ mệnh chấm dứt đổ máu ở Syria.

Itar-Tass dẫn lời ông Lavrov nói: "Tất cả mọi người đều ủng hộ kế hoạch của ông Kofi Annan trong khi hội nghị ''Những người bạn của Syria'' lại chủ trương vũ trang cho phe đối lập Syria và áp đặt thêm các lệnh trừng phạt gây xói mòn các nỗ lực hòa bình."

Sau hội nghị "Những người bạn của Syria" hôm 1/4, các nước phương Tây và Arập tuyên bố nhóm sẽ cân nhắc áp đặt thêm "các biện pháp nhằm bảo vệ người dân Syria"./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast