Samsung kiện Huawei vi phạm 6 bằng sáng chế

(Baohatinh.vn) - “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics đã đệ đơn kiện tập đoàn viễn thông Huawei Technologies của Trung Quốc lên một tòa án ở Bắc Kinh do các cáo buộc vi phạm bằng sáng chế, Reuters ngày 22/7 đưa tin.

samsung kien huawei vi pham 6 bang sang che

Logo của Samsung bên ngoài trụ sở chính ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Động thái này của Samsung đã đẩy cuộc chiến pháp lý giữa nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu châu Á ngày càng rơi vào căng thẳng.

Samsung đã kiện Huawei lên một tòa án ở thủ đô Bắc Kinh từ khoảng 2 tuần trước do các cáo buộc vi phạm 6 bằng sáng chế của mình, Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Samsung cho biết.

Người này không nói rõ Samsung cáo buộc Huawei vi phạm các bằng sáng chế loại gì cũng như tên của tòa án có liên quan.

“Dù chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề này một cách ổn thỏa, đáng tiếc rằng chúng tôi vẫn cần thiết phải thực hiện các hành động pháp lý để bảo vệ các tài sản trí tuệ của mình” - Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, tập đoàn viễn thông có trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc - đồng thời một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới - phản hồi trong một tuyên bố rằng Huawei chưa nhận được bất kỳ một “đơn kiện chính thức” nào tuy nhiên tập đoàn sẵn sàng bảo vệ quyền lợi của mình khi cần thiết.

“Trong trường hợp không thể giàn xếp thông qua đàm phán, kiện tụng thường là một cách hiệu quả để giải quyết vấn đề” - Huawei cho hay.

Hồi tháng Tư, Huawei đã kiện Samsung ra tòa án tại Mỹ và Trung Quốc vì sử dụng trái phép công nghệ 4G, hệ điều hành và giao diện người dùng trong các điện thoại của Huawei.

Huawei trở thành nhà sản xuất thiết bị cầm tay đầu tiên ở Trung Quốc xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc smartphone/năm trong năm ngoái, tăng đến 44% trong số lượng đơn hàng, bất chấp sự suy giảm của thị trường.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast