Số người chết do lũ lụt tại Nga tăng lên 150

Các nhà điều tra chưa khẳng định việc chính quyền Krasnoda mở cửa hồ chứa nước có phải là nguyên nhân gây lũ quét hay không

Theo thống kê mới nhất, số người chết do lũ quét ở vùng Krasnoda, miền Nam nước Nga, đã tăng lên 150 người. Lũ quét cũng nhấn chìm hơn 5.000 ngôi nhà của người dân. Huyện Krymsk là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của vùng Krasnoda.

Người dân thị trấn Krymsk dọn đống đổ nát (Ảnh: Reuters)

Người dân thị trấn Krymsk dọn đống đổ nát (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ Nội vụ Nga, lực lượng cứu hộ đến nay đã vớt được 150 thi thể, trong đó có 139 thi thể là người dân tại huyện Krymsk. Lũ quét xảy ra khi nhiều người dân đang ngủ.

Sau trận mưa xối xả vào tối 7/7, mực nước con sông chính của huyện Krymsk đã tăng cao, nhanh chóng nhấn chìm nhiều ngôi nhà trong biển nước.

Người dân cáo buộc việc chính quyền địa phương mở cửa hồ chứa nước trên núi đã làm gia tăng tốc độ và dung lượng nước, gây lũ lớn. Các nhà điều tra Nga cũng đã khẳng định việc chính quyền Krasnoda có mở cửa hồ chứa nước song chưa khẳng định đây chính là nguyên nhân gây lũ quét.

Trước diễn biến nghiêm trọng của mưa lũ tại Krasnoda, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (8/7) đã tới thị sát huyện Krymsk và họp khẩn cấp với các quan chức địa phương để thảo luận về biện pháp khắc phục hậu quả./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast