Syria: Đánh bom trạm kiểm soát gây thương vong lớn

Ngày 19/10, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại trạm kiểm soát ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria làm 16 binh sỹ và 15 tay súng thiệt mạng.

Khói bốc lên từ khu vực xảy ra đánh bom. (Nguồn: BBC)
Khói bốc lên từ khu vực xảy ra đánh bom. (Nguồn: BBC)

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, kẻ đánh bom liều chết là thành viên của Mặt trận Al-Nusra có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Tên này đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trên xe ôtô đỗ gần trạm kiểm soát nằm giữa hai khu vực Jaramana và Mleha hiện do phiến quân kiểm soát.

Ngay sau đó, các tay súng phiến quân tiếp tục nã súng cối vào Jaramana làm 31 người thiệt mạng.

Trước đó, ở thị trấn Tel Aran thuộc tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, cũng xảy ra đụng độ giữa lực lượng chính phủ và lực lượng đối lập làm 20 người chết, trong đó đa số là dân thường.

Các vụ bạo lực diễn ra trong bối cảnh Nga và Mỹ đang đẩy mạnh các nỗ lực tổ chức Hội nghị hòa bình quốc tế về Syria tại Geneva (Thụy Sĩ) vào cuối tháng tới để tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc nội chiến đã kéo dài hơn hai năm qua, cướp đi sinh mạng của khoảng 100.000 người và buộc hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa lánh nạn.

Hiện tại, đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập về Syria, ông Lakhdar Brahimi, đang có chuyến công du Trung Đông với Ai Cập là điểm dừng chân đầu tiên nhằm chuẩn bị cho hội nghị này.

Tại Ai Cập, ông Brahimi đã trao đổi với ngoại trưởng nước chủ nhà và người đứng đầu Liên đoàn Arab về nỗ lực tổ chức hội nghị. Trong khi đó, Anh tuyên bố đăng cai hội nghị quốc tế về xung đột tại Syria vào ngày 22/10 để chuẩn bị cho hội nghị hòa bình quốc tế về Syria, còn được gọi là hội nghị Geneva 2./.

TTXVN

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast