Tai nạn máy bay trực thăng ở Venezuela, 5 người thiệt mạng

Chiếc trực thăng đang làm nhiệm vụ truy đuổi những kẻ bắt cóc đòi tiền chuộc.

Một chiếc trực thăng của cảnh sát Venezuela đã bị rơi bên ngoài thủ đô Caracas, khiến cả 5 người trên chiếc máy bay này đều tử nạn.

Một chiếc trực thăng của cảnh sát Venezuela đang làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát ở thủ đô Caracas (Ảnh: Press TV)
Một chiếc trực thăng của cảnh sát Venezuela đang làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát ở thủ đô Caracas (Ảnh: Press TV)

Sự cố xảy ra hôm thứ Năm (ngày 23/5) trong một khu rừng ở phía đông Caracas khi máy bay trực thăng của cảnh sát đang đuổi theo một chiếc xe của bọn bắt cóc.

Cảnh sát đang cố gắng để giải thoát hai con tin, đều là kỹ sư. Một trong hai kẻ bị nghi ngờ bắt cóc đã bị tiêu diệt trong cuộc truy bắt.

Chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc máy bay của cảnh sát gặp nạn, tuy nhiên theo cảnh sát trưởng Luis Karabin, nhiều khả năng máy bay gặp nạn do điều kiện khí quyển. Vụ tai nạn đã khiến các phi công, phi công phụ, một kỹ thuật viên và hai nhân viên cảnh sát thiệt mạng. Chiếc trực thăng này đang làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát, trước khi tham gia cuộc săn đuổi những kẻ bắt cóc.

Sử dụng trực thăng giám sát là một trong những sáng kiến mới về chống tội phạm mới của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Trong một thông điệp gửi đi trên Twitter, Tổng thống Venezuela Maduro chia sẻ: "Tôi cảm thấy đau đớn trước sự mất mát của các cảnh sát quốc gia Bolivia khi họ tuần tra cho sự an toàn của đất nước”.

Nạn bắt cóc để đòi tiền chuộc đã trở nên phổ biến ở Venezuela. Theo Tổ chức quan sát bạo lực của Venezuela, mỗi năm, đất nước này xảy ra hơn một ngàn vụ bắt cóc./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast