Thế giới rộn ràng chuẩn bị đón năm mới

Mỗi nước trên thế giới có những cách khác nhau để chuẩn bị cho lễ tiễn năm cũ 2012 và đón năm mới 2013.

Bất chấp khủng hoảng kinh tế thế giới cũng như thời tiết giá rét bất thường tại nhiều nước, không khí chào đón năm mới vẫn rộn ràng khắp mọi nơi. Tuy nhiên, mỗi nước trên thế giới lại có những hoạt động khác nhau để chuẩn bị cho lễ tiễn năm cũ 2012 và chào đón Năm Mới 2013.

Đến với thành phố Saint Peterburg của Nga vào thời điểm này, chúng ta sẽ thấy một quang cảnh lộng lẫy hơn thường ngày. Các đường phố rực rỡ trong ánh đèn và hoa. Hoạt động trang trí chào đón năm mới bắt đầu diễn ra từ cuối tháng 11 với chi phí khoảng 6 triệu USD. Trung tâm thành phố - nơi rất nhiều người đổ về đây trong đêm 31/12 được trang hoàng lộng lẫy. Hàng cây dọc đường phố được trang điểm bằng những chiếc lồng đèn và đèn màu lấp lánh. Ông già Tuyết - biểu tượng cho năm mới của Nga cũng được đặt tại các Quảng trường lớn.

Kỳ nghỉ năm mới của Nga kéo dài khoảng 1 tuần. Trong suốt kỳ nghỉ, ngoài việc tham gia những bữa tiệc cùng gia đình, nhiều người cũng có kế hoạch đi du lịch đến khu vực phía nam hoặc nước khác. Một cư dân tại Saint Peterburg hào hứng chia sẻ về kế hoạch của mình trong dịp tết: “Gia đình tôi dự kiến đến thành phố Sochi trong năm mới và sẽ ở đó 2 tuần. Buổi tối chúng tôi sẽ có những bữa tiệc đón mừng năm mới, đi trượt tuyết khi trời sáng. Thật tuyệt vời”.

Người dân Brazil sẽ chào đón năm mới trong cái nắng oi ả của mùa hè (Ảnh: Reuters)
Người dân Brazil sẽ chào đón năm mới trong cái nắng oi ả của mùa hè (Ảnh: Reuters)

Trái với cái lạnh băng giá của nước Nga, những người dân thành phố Rio de Janeiro của Brazil lại được hưởng năm mới trong cái nắng chói chang của mùa hè. Nhiệt độ mấy ngày qua đạt trên 40 độ C và được coi là những đầu hè nóng nhất gần 100 năm qua tại Brazil.

Trên bãi biển Copacabana nổi tiếng trong những ngày này đông nghịt người đến nghỉ lễ. Theo một chuyên gia khí tượng, Brazil sẽ tiếp tục phải đón chào năm mới trong cái nắng oi ả của mùa hè. Mặc dù vậy, cái nóng không làm cho người dân Brazil cảm thấy bớt tâm trạng háo hức đón chào năm mới: “Có một chút khó chịu khi thời tiết quá nóng. Tuy nhiên chúng tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị đón chào năm mới. Chúng tôi sẽ tổ chức tốt nhất có thể”.

Quảng trường Thời Đại chiều 26/12 đã tràn ngập không khí chào đón năm mới (Ảnh: Reuters)
Quảng trường Thời Đại chiều 26/12 đã tràn ngập không khí chào đón năm mới (Ảnh: Reuters)

Còn người dân Mỹ lại đón mừng năm mới theo một cách đặc biệt khác. Người dân New York ngày 28/12 đã đến Quảng trường Thời Đại để tham gia Ngày vứt bỏ những điều phiền muộn (Good Riddance Day). Trong ngày này, một chiếc máy tiêu hủy rác cỡ lớn được đặt tại Quảng trường. Ai có điều gì phiền muộn, không hài lòng trong năm 2012 có thể viết những điều đó ra giấy để sau đó bỏ chúng vào thùng. Những thùng giấy chứa đựng phiền muộn, lo lắng này sau đó sẽ được chuyển lên những xe rác chuyên dụng để đem đi tiêu hủy. Nhiều người dân Mỹ cho rằng, đây là cách để họ vứt bỏ những lo lắng, phiền muộn trong năm cũ và vui vẻ chào đón một năm mới tốt đẹp hơn.

Chị Im Rossi, tham gia hoạt động này cho biết: “Tôi muốn vứt bỏ tất cả cát và nước đã phá hoại thành phố của chúng tôi trong cơn bão Sandy vừa qua. Tôi muốn cuộc sống của chúng tôi lại trở lại bình thường sau cơn bão”.

Vứt bỏ mọi điều phiền muộn, lo lắng của năm cũ đó là những gì người dân thế giới đang làm để chào đón một năm mới 2013 với mong muốn sẽ có nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast