Tổng thống Nga cách chức nhiều quan chức FSB

Ngày 8/2, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký quyết định cách chức nhiều quan chức Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) do đã để xảy ra vụ đánh bom liều chết hôm 24/1 tại sân bay Domodedovo làm 36 người thiệt mạng và gần 180 người bị thương.

Trước đó, Tổng thống Medvedev đã chỉ thị cho Giám đốc FSB Alexander Bortnikov lập danh sách các quan chức an ninh và chống khủng bố chịu trách nhiệm về hậu quả vụ khủng bố nói trên.

Thư ký báo chí của tổng thống, bà Timakova cho biết danh sách này đã được Tổng thống Medvedev chuẩn y, nhưng không cho biết cụ thể tên các quan chức FSB bị cách chức lần này.

Chuyển một người bị thương trong vụ đánh bom ra khỏi sân bay Domodedovo. Ảnh: AFP/TTXVN
Chuyển một người bị thương trong vụ đánh bom ra khỏi sân bay Domodedovo. Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Timakova nêu rõ trong quá trình điều tra, nếu phát hiện thêm những quan chức FSB phải chịu trách nhiệm về vụ khủng bố tại sân bay Domodedovo thì họ cũng sẽ lập tức bị cách chức.

Ngày 26/1, hai ngày sau vụ khủng bố nói trên, Tổng thống Medvedev đã cách chức Tổng Cục trưởng Tổng cục Giao thông - Vận tải (Bộ Nội vụ Nga) - Thiếu tướng Andrei Alexeyev, Tổng Cục trưởng Tổng cục thanh tra hàng không Yury Sybin và Phó Tổng Cục trưởng kiêm Cục trưởng an ninh Giao thông - Vận tải Alexander Sveshnikov cùng nhiều quan chức Nội vụ khác phụ trách công tác an ninh tại sân bay Domodedovo.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast