Triều Tiên lại dọa bắn Hàn Quốc

CHDCND Triều Tiên hôm 21.10 cảnh báo sẽ “nã súng không thương tiếc” vào Hàn Quốc nếu Seoul tiến hành kế hoạch bắn pháo chứa truyền đơn chống Bình Nhưỡng sang bên kia biên giới.

Quân đội CHDCND Triều Tiên diễu hành trong một lễ duyệt binh - Ảnh: AFP
Quân đội CHDCND Triều Tiên diễu hành trong một lễ duyệt binh - Ảnh: AFP

Tờ Joong-Ang Ilbo (Hàn Quốc) hồi tuần trước đưa tin cho biết quân đội Hàn Quốc đang phát triển một loại đạn pháo rỗng có thể mang theo truyền đơn, dùng để bắn sang Triều Tiên.

“Đây là một thách thức không thể chấp nhận khác nữa đối với Triều Tiên”, Ủy ban Tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên phát biểu trên thông tấn xã KCNA (Triều Tiên).

“Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận hành động ngu xuẩn này của lũ tay sai hiếu chiến và sẽ nã súng không thương tiếc vào những kẻ khiêu khích”, cơ quan này đe dọa.

“Chúng tôi sẽ triển khai một cuộc tấn công lớn vào quân đội Hàn Quốc, khiến chúng phải trả giá đắt cho hành động khiêu khích ngu ngốc của chúng vì dám tiến hành “tâm lý chiến chống miền Bắc” cùng với lũ cặn bã”, Ủy ban Tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên nói thêm.

Bình Nhưỡng thường dùng chữ “cặn bã” để chỉ những nhà hoạt động Hàn Quốc và những người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc thường hay buộc truyền đơn chống Triều Tiên vào bong bóng, rồi đem thả tại khu vực biên giới.

Hoàng Uy

Nguồn: Thanh Niên Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast