Trước tháng 9, iPhone X giảm giá mạnh tại Việt Nam

Giá bán iPhone X liên tục giảm mạnh trong thời gian trước khi Apple ra mắt sản phẩm mới, tuy nhiên máy vẫn không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng.

Theo những thông tin rò rỉ gần đây, Apple sẽ phát hành 3 mẫu iPhone 2018 với ngoại hình tương tự iPhone X bao gồm iPhone X sử dụng màn hình OLED 5,8 inch, iPhone X Plus có màn hình OLED 6,5 inch và một chiếc iPhone 6,1 inch sử dụng màn hình LCD.

Với thế hệ iPhone mới, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn từ kích thước màn hình cho tới giá bán. Đây là nguyên nhân chính khiến giá iPhone X giảm mạnh trong thời gian qua tại Việt Nam. Theo thông lệ, đây được xem là mùa giảm giá của các mẫu iPhone cao cấp để chờ đón sản phẩm mới.

Trước tháng 9, iPhone X giảm giá mạnh tại Việt Nam
Người dùng sẽ kỳ vọng nhiều cải tiến trên bộ 3 iPhone 2018. Ảnh: Xuân Tiến.

Ở các đại lý lớn, iPhone X có giá niêm yết 29,99 triệu đồng cho bản 64 GB và 34,79 triệu đồng cho bản 256 GB. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được giảm trực tiếp 2-3 triệu đồng tiền mặt khi mua máy trong thời gian này. Ngoài ra, người dùng cũng được giảm giá thêm cả triệu đồng khi chọn hình thức mua hàng online hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Thậm chí, ở các đại lý nhỏ, người dùng hoàn toàn có thể tìm được những chiếc iPhone X chính hãng với mức giá rẻ hơn chỉ từ 24,5 triệu đồng cho bản 64 GB và 28,6 triệu đồng cho bản 256 GB. Bên cạnh đó, hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng đồng loạt giảm giá 1 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động của Thế Giới Di Động, cho biết hiện tại đang là mùa thấp điểm của iPhone, doanh số của các máy đều không cao.

"Các hệ thống bán lẻ phải liên tục triển khai nhiều chương trình giảm giá sâu cho những mẫu iPhone trọng điểm như iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus nhằm thu hút khách hàng để đảm bảo mục tiêu doanh số không bị giảm so với các tháng trước", ông Hiểu em nói.

Trước tháng 9, iPhone X giảm giá mạnh tại Việt Nam
Dù được giảm giá mạnh nhưng iPhone X vẫn không thu hút được sự chú ý từ người dùng. Ảnh: Technave.

"Chỉ khoảng 1 tháng nữa Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo, vì thế người dùng có tâm lý chờ đợi để mua những sản phẩm mới hơn. Tuy nhiên, với hàng loạt chương trình khuyến mãi, đây cũng là cơ hội tốt để khách hàng chọn mua iPhone chính hãng với mức giá hợp lý", ông cho biết thêm.

Ngoài ra, những thế hệ iPhone đời cũ hơn như iPhone 6S, 6S Plus, iPhone 7 và 7 Plus không có nhiều biến động về giá. "Những mẫu máy này có doanh số tương đối ổn định, không chịu nhiều ảnh hưởng từ việc Apple ra mắt bộ 3 iPhone mới", ông chia sẻ.

Ở thị trường không chính ngạch, các cửa hàng di động xách tay còn mạnh tay hơn khi giảm giá hàng loạt model từ hàng mới cho đến máy cũ đã qua sử dụng.

Cụ thể, iPhone X xách tay Mỹ có giá bán lần lượt 22,5 và 24,8 triệu đồng tương ứng với các phiên bản bộ nhớ 64 GB và 256 GB, giảm 1 triệu đồng so với thời điểm cách đây 1 tháng. Thậm chí, mức giá này còn rẻ hơn - chỉ từ 19 triệu đồng khi người dùng chọn mua iPhone X hàng cũ qua sử dụng.

Trước tháng 9, iPhone X giảm giá mạnh tại Việt Nam
Những mẫu iPhone đời cũ không chịu nhiều ảnh hưởng từ việc ra mắt bộ 3 iPhone mới. Ảnh: CNet.

Anh Quang Trung, đại diện một hệ thống bán điện thoại xách tay tại Hà Nội cho biết "doanh số bán iPhone X năm nay kém hơn hẳn so với các thế hệ trước do mức giá quá cao của nó. Thậm chí, dù liên tục giảm nhưng khi so với hàng chính hãng, giá bán của iPhone X xách tay không có nhiều chênh lệch nên mặt hàng này không được ưa chuộng".

"Các mẫu iPhone đời cũ vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng hơn bởi mức giá hợp lý, dễ tiếp cận", anh cho biết thêm.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast