Vì sao Twitter không chặn ông Trump?

Một số người dùng Twitter đã nhiều lần kêu gọi mạng xã hội này đóng tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhưng tuyên bố mới đây của Twitter khẳng định sẽ không…

vi sao twitter khong chan ong trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Twitter là công cụ lan tỏa thông điệp của ông Trump và cũng là nguồn cơn gây tranh cãi. Trong khi báo chí nhiều phen buộc phải khai thác các dòng trạng thái (tweet) của ông như tin tức, nhiều người lại phản đối nội dung mà nó thể hiện.

Công ty công nghệ này từng nhiều lần phản hồi những lời phàn nàn về tài khoản của ông Trump bằng việc nói rằng các tweet của ông "có giá trị tin tức", vì thế nội dung trong đó quan trọng và nên được xuất hiện trực tuyến để thông tin về các trao đổi vấn đề toàn cầu trên nền tảng Twitter.

Hôm 5-1 (giờ Mỹ), Twitter duy trì ý kiến trên, và mở rộng nó ra trong lời giải thích mới nhất về việc không chặn các tài khoản của các lãnh đạo.

"Các lãnh đạo được bầu cử trên thế giới đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc đối thoại toàn cầu, vì họ có ảnh hưởng to lớn lên xã hội của chúng ta.

Việc khóa một tài khoản Twitter của một lãnh đạo hay xóa nội dung gây tranh cãi của họ sẽ đồng nghĩa che giấu đi thông tin mà mọi người có thể thấy cũng như thảo luận.

Điều đó cũng không khiến lãnh đạo ấy im lặng, mà chắc chắn chỉ ngăn trở những thảo luận cần thiết xung quanh lời nói và hành động của họ", báo Washington Post dẫn thông báo của Twitter.

Tuyên bố từ Twitter không đề cập trực tiếp tới Tổng thống Trump, nhưng rõ ràng đó là một giải thích hướng đến những người muốn khóa tài khoản của vị lãnh đạo hay gây tranh cãi trên các dòng tweet này.

Bản thân Twitter cũng có chính sách quản lý nội dung riêng, bao gồm không chứa nội dung đồi truỵ hay cổ vũ, kích động bạo lực. Mới tháng trước, công ty này cũng đưa ra chính sách mới về việc không cho phép các tổ chức chính trị hay chính phủ "sử dụng hay khuyến khích bạo lực chống lại người dân".

Trong khi đó ông Trump thường xuyên bị cho vi phạm chính sách của Twitter, gần nhất là việc "khoe" mình có nút hạt nhân to hơn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Những người phản đối ông Trump tuần này đã ném hàng đống thông điệp tới trụ sở Twitter ở San Francisco liên quan tới dòng tweet gây tranh cãi của ông Trump, đồng thời kêu gọi cả ông Trump lẫn CEO Twitter Jack Dorsey "phải ra đi".

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast