Vụ nổ ở Texas có thể sánh ngang với bom hạt nhân

Khoảng 3 dãy phố ở thị trấn Tây đã bị phá hủy hoàn toàn.

Trang tin Telegraph ngày 18/4 dẫn lời DL Wilson của Sở An ninh công cộng cho biết: "Con số người bị thương trong vụ nổ này rất lớn, có thể hơn 100 người”. Quan chức an ninh này cũng khẳng định đã có trường hợp tử vong nhưng chưa biết bao nhiêu người và cho biết số người thiệt mạng chắc sẽ tăng lên từng phút.

Lửa bao trùm khu nhà gần Nhà máy phân bón ở Waco (Ảnh: AP)
Lửa bao trùm khu nhà gần Nhà máy phân bón ở Waco (Ảnh: AP)

Ông Wilson còn cho rằng, những thiệt hại trong vụ nổ này tương đương với hậu quả vụ đánh bom ở thành phố Oklahoma năm 1995.

Tommy Muska, thị trưởng thị trấn Tây, cho biết: “Đây giống như một vụ nổ hạt nhân với một đám mây hình nấm được tạo ra, khiến nhiều người lầm tưởng đó là một trận động đất có cường độ cực mạnh."

Theo quan sát của phóng viên truyền hình địa phương WFAA, khoảng 3 dãy phố ở thị trấn Tây đã bị phá hủy hoàn toàn. Một trường học trong thị trấn chìm trong lửa.

Đại diện Bệnh viện Hillcrest Baptist ở Waco cho biết họ đang điều trị khoảng 65 bệnh nhân trong số đó 38 người bị thương rất nặng.

Được biết, một thời gian ngắn sau khi cháy, nhà máy mới phát nổ. Một số nhân viên cứu hỏa được báo cáo mất tích sau khi nhà máy phát nổ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ này.

Cảnh sát trưởng Parnell McNamara nói: "Thiệt hại sau vụ này tương đối lớn, nó giống như một bãi chiến trường với các mảnh vỡ la liệt".

Thống đốc bang Texas Rick Perry cho biết vẫn đang theo dõi và thu thập thông tin chi tiết về vụ nổ này. "Chúng tôi cũng đã huy động nguồn lực nhà nước để giúp chính quyền địa phương. Mọi suy nghĩ và hành động của chúng tôi bây giờ đều dành hết cho người dân thị trấn Tây"./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast