YouTube bắt đầu cho live stream từ di động

YouTube sẽ hỗ trợ live stream từ di động với các kênh có từ 10.000 người theo dõi trở lên.

youtube bat dau cho live stream tu di dong

Mặc dù là dịch vụ thống trị mảng video online, thế nhưng YouTube lại tỏ ra chậm chân trong việc phát triển tính năng live stream trên di động. Các đối thủ như Facebook hay Twitter đã cho live stream từ khá lâu, trong khi cho tới nay YouTube chưa hề có tính năng này.

Thực tế đó đang thay đổi. Sau khi thực hiện thử nghiệm hồi năm ngoái, YouTube mới đây công bố đã sẵn sàng hỗ trợ live stream đối với bất kỳ kênh nào có hơn 10.000 người theo dõi (subsriber). Trong tương lai, mọi người dùng YouTube cũng sẽ được bổ sung tính năng này.

Khi thực hiện live stream, bạn có thể đặt tile theo ý mình, vô hiệu hoá hoặc cho phép chat trực tiếp, và chọn gửi thông báo notification tới tất cả những người theo dõi kênh. Bạn có thể phát video ở chế độ nằm ngang hay dọc, trong khi các tin nhắn sẽ xuất hiện trên màn hình như những quả bóng chuyển động nhanh. Về cơ bản, các chức năng sẽ giống như Facebook Live hay Periscope.

Trong 6 tháng trở lại đây, Facebook Live đã có tốc độ phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, YouTube vẫn là mạng video rất được ưa chuộng, là nơi hàng loạt người nổi tiếng có một lượng fan đông đảo.

YouTube dựa vào "sự tin cậy" và "cơ sở hạ tầng vững chắc" của nó để thu hút người dùng. Thêm vào đó, mạng video này cũng thử nghiệm 1 tính năng mới mang tên "Super Chat". Nó cho phép người xem trả tiền cho chủ kênh để bình luận của họ được nằm trên cùng cửa sổ chat trong 5 tiếng.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast