7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông

Xanh cobalt, màu lính, cam... được dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' khắp lãnh địa thời trang những ngày tới.

7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông ảnh 1
Sắc cam không chỉ thịnh hành trong mùa thời trang Xuân hè vừa qua mà còn tấn công các bộ sưu tập Pre-Fall. Các chuyên gia nhận xét, màu cam không hề dễ mặc vì kén da và có thể gây sự xung đột trong phong cách nếu mix non tay. Tuy nhiên, sự rực rỡ, sống động của nó đã hấp dẫn hàng loạt nhà tạo mốt. Alice & Olivia mang đến thiết kế pha trộn họa tiết thanh lịch, trong khi áo khoác Moschino cam đậm giúp các quý cô ấm áp, sang trọng. Dior, Gucci hay Zac Posen đều hào hứng tham gia trào lưu.
7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông ảnh 2
Vài mùa trở lại đây, xanh cobalt liên tục thống trị bảng màu thời trang, khiến nhiều tín đồ mê mệt. Đây được coi là gam "quyền lực" trong lãnh địa thiết kế, có thể ứng dụng cho mọi mùa. Khi được thể hiện trên những chất liệu khác nhau, nó lại mang đến sắc thái riêng. Có thể tìm thấy sắc xanh cobalt trong bộ sưu tập giao mùa thu đông của Versace, Escada, Milly, Derek Lam...
7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông ảnh 3
Thời trang giao mùa năm nay có một điểm mới, đó là sự nở rộ của những bộ cánh pha màu vàng và xanh. Bộ đôi sắc màu tạo nên sự tươi mới với cách hòa trộn đa dạng theo kiểu color block hoặc xen lẫn họa tiết. Một điều bất ngờ là Prabal Gurung, Sachin & Babi hay Preen... đều phối chúng cùng họa tiết kẻ ô đầy hiện đại. Một số nhà thiết kế khác kết hợp hai tông màu này cùng cảm hứng cổ điển thập niên 70.
7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông ảnh 4
Bảng màu nâu với tông nâu quế, nâu đỏ nhạt, lạc đà (camel) được áp dụng trên nhiều trang phục mỗi mùa lạnh, trong đó, nâu quế lên ngôi mạnh mẽ trước thềm thu đông năm nay. Sonia Rykiel, Chloe, Sportmax chung ý tưởng phối tông màu này cùng những gam nồng ấm khác nhằm xua tan giá lạnh cho phái đẹp ngay từ vẻ ngoài. Gucci lại mix cùng gam xanh, trong khi Joseph thêm nét tươi mới bằng sắc vàng.
7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông ảnh 5
Màu lính vẫn xuất hiện lác đác trong các bộ sưu tập mùa trước nhưng không mạnh mẽ, rõ rệt. Đến mùa này, nó được ứng dụng rộng rãi. Cả những hãng đính đám như Burberry Prorsum, Alexander Wang và Chanel đều gửi gắm vào loạt thiết kế Pre-Fall. Màu lính đi kèm style quân đội khiến trang phục trở nên thời thượng, cá tính. Dù là quý cô công sở hay tín đồ thời trang đường phố cũng có thể lựa chọn những món đồ xanh rêu sành điệu, hợp mốt năm nay.
7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông ảnh 6
Nhiều sắc thái của màu tím như lilac, hoa cà, tím chàm tạo nên sự mới mẻ cho xu hướng thời trang giao mùa 2015. Trong khi Christian Siriano, Rhie thể hiện trên váy áo bay bổng, lãng mạn thì Tomas Maier, Antonio Marras hay Philipp Plein khai thác kiểu dáng đơn giản, dễ vận dụng trong những set đồ công sở, dạo phố hàng ngày của các cô gái.
7 xu hướng sắc màu cho tiết giao mùa thu đông ảnh 7
Nếu như ở mùa xuân hè, sắc xanh lá ở cấp độ tươi sáng hay xanh ánh vàng chinh phục các nhà thiết kế thì giờ là thời điểm lên ngôi của xanh cẩm thạch và ngọc lục bảo. Điều này khẳng định những gam màu đá quý luôn được ưa chuộng trong thời tiết se lạnh. Sắc màu tối và đậm hơn so với mùa trước nhưng toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Hugo Boss, Chanel, Fendi, Dior... đều không đứng ngoài trào lưu này.
Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast